Page 19 - NIS Telugu January1-15
P. 19
జాఞానసంపద నూతన ఆకంక్షలు
నవోదయం
జ్ ఞా న సంపదలో భారత్
నాయకత్వ పాత్ర
1 వ
2శ త్ బ దుం
భారతదేశానిదే అయ్యుల్ కషపడి పనిచేయాలని
టి
ప్రధాని నరంద్రమోదీ భారతీయులక్ పిలుపునిచాచుర్.
జాతీయ విద్యువిధానానిని ఆవిషకురించటంతో ఈ లక్ష్
స్ధనలో జాఞాన సంపద కీలకపాత్ర పోషించగలుగుతుంది. పాఠశాల
దు
విదయులో, ఉననిత విదయులో పెద ఎతు్న మార్పిపరమైన సంసకురణలక్
ద్రితీసి భారత దేశానిని ఏక్ భారత్ శ్రేష్ఠ్ భారత్ తరహాలో సవాయం
సమృద్ధం చేస్ంది. పాఠశాల విదయు, ఉననిత విదయు పాఠయుంశాలు,
అందరికీ విద్య
థి
బోధనావిధానం విద్యుర్ల సంపూరా్ణభివృది్ధ ధ్యుయంగా వరిని
లీ
l బడిమానేసినదాదాపు2కోటమేందినిమళీ్ళప్రధాన
21వ శత్బపు నైపుణాయులతో సంసిద్ధం చేస్్యి. ప్రభుతవాం
దు
తు
స్రవేంతిల్కితీస్కవస్రు. మానవవనర్ల మంత్రితవాశాఖ పేర్ను కూడ విద్యు
ధి
l పాఠశాల చదువుల్ 10+2 పదతి స్నేంల్ 3-8, మంత్రితవాశాఖగా మారిచుంది.
థి
8-11,11-14,14-18వయోవరాలకఅన్గణేంగా
గా
5+3+3+4పదతిఅమలవుతేంది.
ధి
అందరినీ కలుపుకుపోయేలా విద్య
l ప్రపేంచవ్్యపేంగా గరతుేంపు పేందిన విధానేంల్కి
తు
l విదా్య మేంత్రితవాశాఖ ఆధవార్యేంల్ నేషనల్ మిషన్ ఆన్
మారుతూ, అేంతకముేందు వదిలేసిన 3-6 మధ్య
ఫేండేషనల్లిటరస్,న్్యమరస్ఏరా్పటుచేస్తురు.
వయస్ననాబాలలన్పాఠశాలపరధల్కితెస్రు.
తు
థి
l పాఠశాలవిద్యమొదలుఉననాతవిదా్యస్యిదాకాసేంస్కకృతేం
l 5వ తరగతి వరక బోధనాభాషగా మాతృ/స్నిక/
థి
్రీ
ఒకఐచి్ఛకాేంశేంగాఉేంటుేంది.భారతదేశపుఇతరశాస్య
ప్రాేంతీయభాషఉేంటుేంది.కానీ8వతరగతి,అేంతకేంటే
భాషలుకూడాఐచి్ఛకపాఠ్యేంశాలుగాఉేంటాయి.
మిేంచికూడాఉేండటేంఅభిలషణీయేం.
ఞా
్ణ
l పనితీరు మ్లా్యేంకనేం, సేంపూరాభివృది కోసేం జాన
ధి
l కేేంద్రేం, రాష్ట ట్ లు కలిసి విదా్యరేంగేంల్ ప్రభుతవా సమీక్ష, విశేలీషణ (పరఖ్) పేరట జాతీయ మ్లా్యేంకన
పటుబడులు పేంచుతూ, సూల జాతీయోత్పతితుల్ కేేంద్రేంఏరా్పటుచేస్తురు.
్ట
థి
6శాతానికిచేరటుచూస్తుయి. l లిేంగభేదేం లేకేండా అవకాశాలివవాటానికి ఒక
్ట
థి
l ఉననాతవిదా్యసేంసలఅధా్యపకలకశిక్షణఇవవాటానికి నిధ, వెన్కబడిన ప్రాేంతాలు, వరాల కోసేం ప్రత్యక
గా
ఫాకల్ డెవలప్ మెేంట్ ప్రోగ్రాేం కిేంద 46 ఎఐసిటిఇ విదా్యమేండలులఏరా్పటుజరుగతాయి.
్ట
శిక్షణాకేేంద్రాలుప్రారేంభిేంచిేంది. l జాతీయ విదా్యస్ేంకేతిక వేదికన్ ఏరా్పటు చేసి
ఞా
l నవకల్పనలక పేటెేంట్ సేంపాదిేంచుకోవటేం మీద స్ేంకేతిక పరజానపు వినియోగేం మీద సేవాచచుగా
అవగాహనపేంచటానికిప్రభుతవాేంకలాేంపేరుతోఐపి అభిప్రాయాలు పేంచుకోవటానికి, అభ్యసనేం పేంచటానికి,
స్క్షరత, అవగాహనావిద్య కార్యక్రమేం (కపిల) న్ మ్లా్యేంకనానికి, ప్రణాళికక, నిరవాహణక అవకాశేం
తు
ప్రారేంభిేంచిేంది. కలి్పస్రు.
న్యూ ఇండియా సమాచార్ 17