Page 66 - NIS Tamil 01-15 June 2025
P. 66
ரேதாசம் விழிஞ்சம் துளைைமுகம்
கடரேலாே மாாநிலங்கள்
மாற்றும் துதைைமுக நகேங்கள்
இந்தியாவின் வளர்ச்சியின் முக்கிய தைமாயங்களாக மாாறும்.
இந்தியோவின் கடற்கலைரகள் அலைைகலைள எதிசெரோலிப்பது மட்டுமின்றி முன்ரேனற்றம்; நம்பிக்லைக மற்றும்
தன்னம்பிக்லைக ஆகியைற்றின் �ோதலைனகலைளயும் பிரதிபலிக்கின்றன. கப்பல்கள் இங்கிருந்து நகர்ைது
மட்டுமல்ைோமல், நோட்டின் செபோருளோதோர ைலிலைம மற்றும் கைோச்�ோரத்லைத உள்ளடக்கிய தன்லைமக்கும்,
கடல் எல்லைைகளின் போதுகோப்பிற்கும் பங்களிக்கின்றன. இன்று, இந்தியோவின் துலைறமுகங்கள் புதிய
ைோக்குறுதிகலைளயும் செைற்றிக்கோன புதிய களங்கலைளயும் குறிக்கின்றன. அதனோல் தோன், கடந்த
பத்தோண்டுகளில், மத்திய அரசு நீர்ைழிக் செகோள்லைகக்கு முன்னுரிலைம அளித்துள்ளது. ரேம 2ம் ரேததியன்று,
பிரதமர் நரேரந்திர ரேமோடி ரேகரளோவில் 8,800 ரேகோடி ரூபோய் செ�ைவில் கட்டப்பட்ட விழிஞ்�ம் �ர்ைரேத�
துலைறமுகத்லைத நோட்டிற்கு அர்ப்பணித்தோர்.
டந்� பாத்�ொண்டுகளில் மத்தி� அரசு தொ�ொழில்துளைை கடரேலாடிகளின் எண்ணிக்தைக 10
நடவடிக்ளைககள் மற்றும் மொநிலாங்களின் ஒட்டுதொமொத்� ஆண்டுகளில் அதிகரிப்பு
வைர்ச்சிக்கொன அளைனத்து நடவடிக்ளைககளைையும்
கதீவிரப்பாடுத்தியுள்ைது. கடந்� பாத்�ொண்டுகளில் பிரதமரின் விலைரவு �க்தியின் கீழ், நீர்ைழிகள், ரயில்ரேை துலைற,
மத்தி� அரசின் துளைைமுகம் மற்றும் நீர்வழிக் தொகொள்ளைக மிகவும் செநடுஞ்�ோலைைகள் மற்றும் விமோனப் போலைதகளின் தலைடயற்ற
தொ�ளிவொக உள்ைது. மத்தி� அரசு, மொநிலா அரசுகளுடன் இலைணப்புக்கோன பணிகள் விலைரைோக ரேமற்செகோள்ளப்பட்டு
இளைணந்து, சொகர்மொலாொ திட்டத்தின் கீழ் துளைைமுக இளைணப்ளைபா ைருகின்றன. ைணிகம் செ�ய்ைலைத எளிதோக்க துலைறமுகங்கள்
வலுப்பாடுத்தியுள்ைதுடன், துளைைமுக உள்கட்டளைமப்ளைபா மற்றும் உள்கட்டலைமப்பில் அதிக முதலீடு செ�ய்யப்படுகிறது. இந்திய
யோமம்பாடுத்தியுள்ைது. ஆதி சங்கரொச்சொரி�ொரின் பிைந்�நொளில், கடரேைோடிகள் செதோடர்போன விதிகலைளயும் அரசு ரேமம்படுத்தியது,
பிர�மர் நயோரந்திர யோமொடி, யோகரைொவின் திருவனந்�புரத்தில் 8,800 குறிப்பிடத்தக்க பைலைன அளித்துள்ளது. 2014ம் ஆண்டில்,
யோகொடி ரூபாொய் தொசலாவில் கட்டப்பாட்ட விழிஞ்சம் சர்வயோ�ச
ஆழ்கடல் பால்யோநொக்கு துளைைமுகத்ளை� நொட்டிற்கு அர்ப்பாணித்�ொர். இந்திய கடரேைோடிகளின் எண்ணிக்லைக 1.25 ைட்�த்திற்கும்
இந்நிகழ்ச்சியின் யோபாொது, விழிஞ்சம் ஆழ்கடல் துளைைமுகம் குலைறைோக இருந்தது. தற்ரேபோது இந்த எண்ணிக்லைக 3.25
�ற்யோபாொது புதி� சகொப்�த்தின் வைர்ச்சியின் அளைட�ொைமொக ைட்�த்திற்கும் கூடுதைோக அதிகரித்துள்ளது. இந்தியோ தற்ரேபோது
மொறியுள்ைது என்று பிர�மர் யோமொடி கூறினொர். கடரேைோடிகளின் எண்ணிக்லைகலையப் செபோறுத்தைலைர உைகளவில்
இந்� கப்பால் யோபாொக்குவரத்து ளைம�த்தின் திைன் வரும் முதல் மூன்று நோடுகளின் ைரிலை�யில் இடம் செபற்றுள்ளது.
ஆண்டுகளில் மூன்று மடங்கொக அதிகரிக்கும் என்றும், இது
உலாகின் மிகப்தொபாரி� சரக்குக் கப்பால்களில் சிலாவற்றின் சுமூகமொன
வருளைகளை� சொத்தி�மொக்கும் என்றும் பிர�மர்
குறிப்பிட்டொர். இந்தி�ொவின் கப்பால்
யோபாொக்குவரத்து நடவடிக்ளைககளில் 75%
முன்னர் தொவளிநொட்டு துளைைமுகங்களில்
யோமற்தொகொள்ைப்பாட்ட�ொல் நொட்டிற்கு
குறிப்பிடத்�க்க வருவொய் இழப்பு ஏற்பாட்டது.
ஆனொல் கடந்� சிலா ஆண்டுகளில் நிளைலாளைம மொறிவிட்டது
என்றும் அவர் சுட்டிக்கொட்டினொர். ஒரு கட்டத்தில், உலாகின்
ஒட்டு தொமொத்� உள்நொட்டு உற்பாத்தியில் இந்தி�ொ முக்கி� பாங்கு
தொகொண்டிருந்�து என்று பிர�மர் யோமொடி குறிப்பிட்டொர். அந்�
சகொப்�த்தில் இந்தி�ொளைவ மற்ை நொடுகளிலிருந்து யோவறுபாடுத்தி�து
அ�ன் கடல்சொர் திைன் மற்றும் அ�ன் துளைைமுக நகரங்களின்
64 NEW INDIA SAMACHAR // June 1-15, 2025