Page 25 - NIS Telugu June1-15
P. 25
పర్్యవరణపర్రక్షణలో
మర్ కీలక అడుగ్
భారత్ లో అంతకుమందు ఈ–వాహనాల బ్యటరీలు తయారయ్్యవి కావు. స్ర్్యసతిమయం తర్వాత సౌర విదు్యత్ ను
వాడటం చాలా కష టేంగా ఉండేది. కానీ ఇప్్పడు ‘మేక్ ఇన్ ఇండియా‘ కింద ఈ–వాహనాల బ్యటరీల తయారీకి జాతీయ
తి
కార్యక్రమ్ని్న కంద్ర ప్రభుత్ం ప్రారంభంచంది. దీంతో ఈ–వాహనాల బ్యటరీల రంగంలో భారత్ సా్వలంబన సాధసంది.
తు
ర విదు్త్ ఉతపుతిలో భారత్ ఒక అడుగు ముందే ఉంటంద.
సౌకాన్ సౌర విదు్త్ ను కవలం పగటి సమయంలోనే
్థ
వాడుకోవచుచా. ఈ పరిసితిలో, గ్రిడ్ సమతుల్త అనేద ఎంత అవసరం.
ఒకవేళ బా్టరీ నిల్వ కనుక ఉంటే, ఈ పని చాలా త్ల్కవుతుంద.
సామ్న్ ప్రజల జీవితాలలో, రైలే్వ, రవాణా వంటి వాటికి వ్వసలలో
్థ
్ల
బా్టరీల వాడకం ఒక విపవాతమాక మ్ర్పు త్నున్నద. డీజిల్ జనర్టర్ల
పరిశ్రమలో దీని్న ఒక బా్కప్ లాగా కూడా ఏరాపుట్ చేస్కోవచుచా.
ఇంటిపైకప్పుపై ఉంచే సలార్ ఫలకలను రాత్రి పూట వాడలేం కాన్
ప ్ర భావం:స్చ్ఛమె ై నవిదు్యత్
్ల
బా్టరీలో నిల్వ దా్వరా వాడకం సాధ్మవుతుంద. బా్టరీలో నిల్వ అనేద
దిశగాకీలకకార్యక ్ర మం
అనేక విషయ్లో జీవితాని్న స్లభతరం చేయనుంద.
్ల
ఈ విషయ్ని్న దృషిటూలో ఉంచుకునే మే 12, 2021న కంద్ర ప్రభుత్వం l ఈ ర్.18,100 కోట పథకానికి గంటకు 50 గ్గావాట్
్ల
కీలక నిర్ణయం తీస్కుంద. అడా్వన్సి కమిసీ సెల్(ఏసీసీ) బా్టరీ సర్జీ ఏసీసీ, గంటకు 5 గ్గావాట్ సంచిత ఏసీసీ తయ్రీ
టూ
్రా
డ్
జాతీయ కార్క్రమ్నికి పీఎల్ ఐ పథకాని్న మంత్రి మండల్ ఆమోదం సామర్థ్ం కల్గ్ ఉంద.
్రా
తెల్పింద. అధునాతన కమిసీ సెల్ బా్టరీల తయ్రీ కోసం ర్.18,100
టూ
l ఏసీసీ బా్టరీ నిల్వ ఉతపుతి ప్రాజెకులలో స్మ్ర్
తు
్ల
కోటను కూడా కటాయించింద. ఏసీసీల తయ్రీ దా్వరా విదు్త్ వాహనాల
్ల
ర్.45,000 కోట ప్రత్క్ష పెట్బడులు రానునా్నయి.
టూ
(ఈవీ)ల డిమ్ండ్ పెంచి, కాలుష్ సాయిలను తగ్ంచవచుచా.
్థ
్గ
్ల
పునర్తాపుదక విదు్త్ అజెండాలో, దేశంలో గ్రీన్ హౌస్ వాయువుల l చముర్ దగుమతుల బిలుల ఖాతాలో ర్.2,50,000
్ల
్గ
్గ
ఉదారాలను తగ్ంచేందుకు ఏసీసీ కార్క్రమం కీలకం. వాతావరణ కోట్ నికరంగా ఆదా కానునా్నయి. ప్రతి ఏడాద
్ల
్ధ
మ్ర్పులను అరికటేందుకు భారత్ కున్న నిబదతకు అనుగుణంగా ఈ ర్.20,000 కోట వరకు దగుమతి ప్రతా్మ్్నయం
టూ
కార్క్రమం ఉంద. ఈ కొతతు కార్క్రమం విదు్త్ వాహనాల సంఖ్ ఉంట్ంద.
పెంచనుంద. ద్వచక్ర వాహనాలు, త్రిచక్ర వాహనాలు, నాలుగు చక్రాల l ఇద పరిశ్రమలకు మరింత ప్రోతాసిహమిచిచా, దేశీయ, విదేశీ
వాహనాలు, భారీ వాహనాలు ఈ–బా్టరీలను వాడుకోవచుచా. ఎంత పెట్బడులను, ఉపాధ అవకాశాలను కల్పుంచనుంద.
టూ
అవసరమైన, గంటలో ఛారిజాంగ్ అయే్ దీర్ఘకాల్క బా్టరీలను ఇంధన దగుమతులను కూడా ఇద తగ్స్ంద.
్ల
్గ
తు
అంతకుముందు భారత్ తయ్ర్ చేయలేదు.
తు
l ఏసీసీలో నిరి్దషటూ శకి సాంద్రతను, ఆవృతాతులను
బా్టరీ నిల్వ స్ంకతికత...
సాధంచేందుకు పరిశోధనకు, అభివృదకి ఇద ప్రేరణను
్ధ
్రా
అడా్వన్సి డ్ కమిసీ సెల్ (ఏసీసీ)లు నూత న తరం అధునాతన నిల్వ
తు
అందస్ంద.
సాంకతికతలు. ఇవి విదు్త్ శకిని ఎలకోకమికల్ లేదా రసాయన శకిగా
్రా
తు
తు
్గ
నిల్వ చేయగల గ డ మే కాక అవసరమైనప్పుడు దానిని తిరిగ్ విదు్త్ శకిగా l అసలు ఉదారాలు విడుదల చేయని వాహనాల కోసం
తు
్ద
మ్రచాగలవు. క నూసి్మ ర్ ఎల కానిక్సి , విదు్త్ వాహ నాలు, అధునాత న భారత్ ఒక పెద కార్క్రమ్ని్న ప్రారంభించింద. ఈ–
్రా
తు
విదు్త్ గ్రిడు, సలార్ ర్ఫ్ టాప్ (ఇంటిపైన ) వంటివి బా్ట రీని భారీగా వాహనాలని్నంటికీ ఛారిజాంగ్ సదుపాయ్లను కల్పుసంద.
్ల
్గ
వినియోగ్ంచే రంగాలుగా ఉనా్నయి. ఇవన్్న రానున్న సంవ తసి రాల ల లో బొగును కాలచాడం దా్వరా కార్న్ ఎకుకావ ఉతపుతి తు
భారీ వృదని సాధంచ గ ల వ ని అంచ నా వేస్నా్నర్. ప్ర పంచంలోనే అతి అవుతుంద. అయిత్ తాము బా్టరీ నిల్వను వాడటం
తు
్ధ
్గ
్గ
తు
పెద వృద రంగాల ను బా్ట రీ సాంకతిక త లు నియంత్రిసాయ ని అంచ నా. n దా్వరా, బొగు వాడకం తగుతుంద.
్ద
్ధ
న్యూ ఇండియా సమాచార్ 23