Page 23 - NIS Telugu May16-31
P. 23

ప్రయాణ వ్యవధి తగిధంప్..
                                                                           గు


                 వధంతెన పొడవు             359 మీటరలో ఎతుతి                   28,660 మిలియన్ టన్నల ఉకకొ


               1,315  మీటరు లో               చీనాబ్ నదిపై న్రిమాంచిన ఈ ఆర్్చ     1,315 మీటరలో పడవుతో డజైన్ చేసిన ఈ
                                          వంతెన ప్రపంచంలోనే అతిపద రైలే్వ
                                                                దా
                                                                                                     లో
                                                                                వంతెన జీవితకాలం 120 ఏళ్. భారత్ లో
                  ప్రాజెక టు  వ్యయధం       వంతెన. పారిస్ (ఫ్రాన్సి )లోన్ ఈఫిల్
                                                                               మొటమొదటిసారి ఈ వంతెనను డఆర్ డఒ
                                                                                   టు

                                         టవర్ కంటే 35 మీటరలో ఎకుకావ ఎతుతులో
             రూ. 27,949 కోటలు                                                సహకారంతో పేలుళను తట్కునేలా న్రిమాంచారు.
                                                                                            లో
                                                                                                 టు
                                              ఈ వంతెనను న్రిమాంచారు.
                                  దా
               చీనాబ్  నదిపై  అతిపద  సవాలుగా  మ్రిన  ఈ  ఆర్్చ    కిందనునానియి. కానీ ఈ వంతెనను అత్ధక తీవ్రత జ్న్–వీలో
                                                                               టు
            వంతెనన్రామాణం  ఎటకేలకు  పూరతుయింది.  ఈ  వంతెన  కశీమార్   భూకంపాలు  తట్కునేలా  న్రిమాంచారు.  ఈ  వంతెన  న్రామాణంలో
                            టు
            లోయను దేశంలోన్ ఇతర ప్రాంతాలకు అనుసంధాన్సతుంది. ఆగస్  టు  28,660  మిలియన్  టనునిల  ఉకుకాను  వాడారు.  1,315  మీటరలో
                                    లో
                                                                                                   లో
            2022 నుంచి ఈ వంతెనపై రైళ్ గంటకు 100 కి.మీల వేగంతో    పడవు ఉనని ఈ వంతెన జీవనకాలం 120 ఏళ్. అత్ధక తీవ్రమైన
                                                                                టు
                                             తు
                                        టు
                       టు
            పరుగులు పటనునానియి. ఈ ప్రాజెకు పూరయిన తరా్వత, కశీమార్       భూకంపాలను  తట్కునేలా  ఈ  వంతెన  న్రామాణం  జరిగింది.
            నుంచి  కనా్కుమ్రి  వరకు  నేరుగా  రైలే్వ  మ్రగాం  ఉండనుంది.   భారత్ లో మొటమొదటిసారి వంతెన అతుకులను పరీక్షించేందుకు
                                                                             టు
                                                                                   టు
                                                 లో
            ఈ  ప్రాజెకు  న్రామాణ  ఖరు్చ  రూ.  27,949  కోట్.  ఈ  ప్రాజెకు  టు  అర  ఆలాసన్క్  టెసింగ్  మెష్న్ ను  వాడారు.  ఈ  వంతెన
                                                                         ్రా
                     టు
            272 కి.మీల రైలే్వ లింక్ హమ్లయాల మీదుగావళ్తుంది. లోతైన   అతిపద  పునాది  ఎస్–4  పరిమ్ణంలో  ఫుట్ బాల్  మైదానంలో
                                                                       దా
            లోయలు ఈ రైలే్వ లింక్ కు సవాలుగా న్లుస్తునానియి.  ఈ లింకును   మూడువంతులు.  నదివా్పతుంగా  915  మీటరలో  పడవైన  కేబుల్
            పూరితు  చేసేందుకు 927 వంతెనలు, 38 టనెనిళను న్రిమాస్నానిరు.   క్రేన్ ను ఏరా్పట్ చేశారు. ప్రపంచంలోనే ఇది అతిపద కేబుల్ క్రేన్.
                                                       తు
                                                                                                        దా
                                               లో
                                                          డు
            ఇదే సమయంలో ఈ ప్రాజెకు కోసం 205 కి.మీల పడవైన రోడును   వంతెనను న్రిమాంచేందుకు  ఈ క్రేన్ సాయం చేయనుంది. వంతెన

                                 టు
                                                                                                   టు
                                    డు
            కూడా ఏరా్పట్ చేశారు. ఈ రోడు మ్రగాం ఆ ప్రాంతంలో ఉనని 1.5   న్రామాణంలో 10 లక్షల కూ్బిక్ మీటరలో మటి పనులు, 66,000
            లక్షల మంది ప్రజలకు లబి చేకూరుస్తుంది.                కూ్బిక్ మీటరలో కాంక్రీట్  పనులు చేపటారు. ‘‘ఈ అనుసంధాన
                                దా
                                                                                               టు
                                                                       టు
                        లో
               “రైలే్వల  వల  సామ్జిక,  ఆరి్థక  అభివృది  సాధ్మవుతుంది.   ప్రాజెకులు  రాష్రా  రూపురఖలనే  పూరితుగా  మ్ర్చసాతుయి.  చీనాబ్
                                              ్ధ
                         లో
                     టు
            ఈ  ప్రాజెకు  వల  ప్రభుత్వం  సౌకరా్లను,  జీవన  ప్రమ్ణాలను   నదిపై న్రిమాంచిన ఈ అదుభుతమైన రైలే్వ వంతెన చిత్రాలను నేను
                                        టు
            మెరుగుపర్చడం చేసింది. ఈ ప్రాజెకులో భాగంగా చీనాబ్ నదిపై   చూశాను. ఇట్వంటి న్రామాణం చూశాక, గర్వంతో ఎవరు మ్త్రం
                                                                                                               లో
            ఆర్్చ వంతెనను ఏరా్పట్ చేసింది. ఆ ప్రాంతంలోన్ ప్రజల జీవన   ఉప్పంగిపోయి తలెతుతుకున్ న్లబడరు. వచే్చ రండు, మూడళలో
            ప్రమ్ణాలో మ్రు్పలు తీస్కొచే్చందుకు రోడు నెట్ వర్కా న్రామాణాన్ని   రైలే్వ నెట్ వరుకాతో వా్ల్న్ అనుసంధాన్ంచనుంది,” అన్ ప్రధాన
                    లో
                                             డు
                                     టు
                       టు
            కూడా  చేపటింది.  ఈ  ప్రాజెకులోన్  ఆర్్చ  వంతెన  న్రామాణం   మంత్రి నరంద్ర మోదీ అనానిరు.
            పూరతుయింది” అన్ కేంద్ర రైలే్వ మంత్రి పీయూష్ గోయల్ తెలిపారు.     ఈ రైలే్వ లింక్ ‘‘ఏక్ భారత్, శ్రేష్ఠ్ భారత్ ” అనే కలను సాకారం
                                      ్చ

            ఈఫిల్ టవర్  కన్్న ఎతుతుగా ఆర్ వంతెన..                చేస్తుంది. చీనాబ్ నదిపై న్రిమాంచిన ఈ ఐకాన్క్ ఆర్్చ వంతెన కశీమార్
                                                                 లోయను దేశంలోన్ ఇతర ప్రాంతాలకు కలుపుతోంది. సాయుధ
               న్రామాణంలో  రంగంలో  మైలురాయిగా  న్లిచే  కత్రా-బన్హాల్
                                                                 దళాలకు ఈ రైలే్వ లైను ఎంతో ఉపయోగంగా ఉంట్ంది. రండు
            సెక్షన్ పై  న్రిమాంచిన  1.3  కి.మీ  పడవైన  వంతెన  ఎతుతు  359
                                                                       జి
                                                                                  దా
                                                                 అంతరాతీయ సరిహదులకు ఇది వ్్హాతమాక ప్రాధాన్తను కలిగి
            మీటరు.  ఇది  ఫ్రాన్సి   లోన్  ఈఫిల్  టవర్   కనాని  ఎతయినది.
                 లో

                                                       తు
                                                                 ఉనని ఈ రైలే్వ లైను జముమా, కశీమార్ లోన్ మ్రుమూల ప్రాంతాలకు

                              దా
            ప్రపంచంలోనే  అతిపద  రైలే్వ  వంతెన  అయిన  చీనాబ్  వంతెన
                                                                 కూడా  అన్ని  వేళలా  రవాణా  సౌకరా్లను  అందించి  ప్రజల
            అతా్ధున్క  టెకానిలజీతో  పూరితు  చేశారు.  ఈ  వంతెన  మొతతుం
                                                                 సమయాన్ని ఆదా చేస్తుంది. అంత్కాక ఈ ప్రాజెకు ఈ ప్రాంతంలో
                                                                                                     టు
            పడవు 1,315 కి.మీలు. మొతతుంగా 17 పరిధులునానియి. ప్రధాన
                                                                 పరా్టక  పరిశ్రమను  అభివృదికి  తోడ్పడ  ఈ  ప్రాంత  ప్రజలకు
                                                                                         ్ధ
                                    లో
            ఆర్్చ పరిధ పడవు 467 మీటరు. దీన్ బరువు 10,619 మిలియన్
                                                                 ఉపాధ అవకాశాలను పంచనుంది.
            టనునిలు. రసిలోన్ ఈ ప్రాంతం భూకంపం సంభవించే జ్న్–4
                                                                                                              21
                                                                                        న్యూ ఇండియా సమాచార్
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28