Page 17 - NIS Telugu September 1-15
P. 17
తతవాేం నేంచి రూపొేందిేంది. ‘‘నయీ త్ల్మ్’’ లేదా ఆదునిక విద్య, భారతద్శానిక ఉేంది. జాతీయ విదా్య విధానేం కూడా ఈ బాధ్యతన
ఞా
తు
ఏదో ఒక వతృతి కోసేం శక్షణ ఇవవాడేం మాత్మే కాదని, మరిేంత నెరవేరచిల ఉేంది. స్ేంకేతిక పరిజానేం ప్రాతిపదికగా కలిగన అనేక
మానవతవాేంతో మనిష్ ఎదగడమేనని గాేంధీజీ చపా్రు. సిసలైన కోరుస్లన, పాఠ్యేంశాలన రూపొేందిేంచడమే లక్షష్ేంగా జాతీయ
విద్య అనేది అేందరికీ స్లభేంగా అేందుబాట్లో ఉేండాలని, ప్రతి విదా్యవిధానేం రూపొేందిేంది.
ఒకకురికీ తమ దైనేందిన జీవితేంలో ఉపయోగపడేల ఉేండాలని ఉన్నత విదా్యసేంసలకు సవాతేంత్ ప్రతిపతి తు
థా
గాేంధీజీ అభప్రాయపడారు.
డు
తు
థా
సవాతేంత్ ప్రతిపతి దావారా ఉన్నత విదా్యసేంసలకు స్ధికారత
ప్రపేంచ పౌరులన తయారు చేయనన్న జాతీయ విదా్య విధానేం కలి్ేంచవలసిన అవసరేం ఉేంది. సవాేంతేంత్ ప్రతిపతి అనే అేంశేంపై
తు
‘ఎల ఆలోచిేంచాలి’ అనే అేంశానిక జాతీయ విదా్య విధానేం రేండు రకాల చరచిలు స్గుత్నా్నయి. ప్రతి అేంశేం కచిచితేంగా
తు
ప్రాధాన్యేం ఇస్ేంది. విచారణ, ఆవిషకురణ, చరచి, విశ్లాషణ ప్రభుతవా అజమాయిష్టలోనే జరగాలని ఒక వాదన చబుత్ేండగా,
లా
థా
తు
్ధ
ప్రాతిపదికలుగా కలిగన అధ్యయన పదత్లన పిలలకు సూచిస్ేంది. అని్న సేంసలూ సవాతహాగానే సవాతేంత్ ప్రతిపతి కలిగ ఉేండి
తు
లా
దీనివల విషయాని్న నేరుచికుని, తరగతిలో పాలుపేంచుకోవాలన్న తీరాలని మరో అభప్రాయేం పేరొకుేంట్ేంది. ప్రధాన మేంత్రి ఈ
ఞా
జిజాస పిలలో పెేంపొేందుత్ేంది. తన విదా్య తతృష్ణకు తగనట్గా అేంశాని్న వివరిసూతు “మొదటి అభప్రాయేం ప్రభుతవాతర సేంసలపై
లా
థా
టు
లా
తు
విదా్యరిథాక తగన అవకాశాలు లభేంచేల ఇది దోహదపడుత్ేంది. విశావాసరాహత్యేం కారణేంగానే ఏర్డిేంది. సవాతేంత్ ప్రతిపతిని ఒక
ఒకోకుస్రి ఏేం జరుగుత్ేందేంటే, ఒక విదా్యరిథా ఏదో ఒక కోరుస్ అరహుతగా పేరొకుేంట్న్నవారు మాత్ేం రేండో అభప్రాయాని్న వ్యకతుేం
తు
చేసిన అనేంతరేం ఉదో్యగానిక అనేవాషణ ప్రారేంభేంచినపుడు త్న చేస్నా్నరు. ఈ రేండు అభప్రాయాల మధ్యలో నాణా్యతతో కూడిన
చదివిేంది ఉదో్యగేం అవసరాలకు తగనట్గా లేదని తలుత్ేంది. మరో విద్య ఇమిడి ఉేంది” అనా్నరు.
టు
థా
వైపు చాల మేంది విదా్యరులు మధ్యలోనే అరథాేంతరేంగా కోరుస్న
• ఉననీత విదయాలో సూ్థల నమోదు బ్యాచిలర్ డిగ్రీ, నాలుగేళ్ల తరా్త విదాయా మండలి (ఎన్.సి.టి.ఇ.).
్త
నిష్పత్ని పెంచాలననీది జాతీయ బ్యాచిలర్ డిగ్రీ విత్ ర్సెర్్చ. • 2030 కలా్ల విదాయా బోధనకు కనీస
విదాయా విధ్న లక్షష్ం. 2018 లో • వివిధ పాఠయాంశాల సమగ్ర డిగ్రీ అరహాతగా నాలుగేళ్ల ఇంటిగ్రేటెడ్
ఉననిత విద్య • మలిటేపుల్ ఎగిజీట్ ఆప్షన్లకు అవకాశం. ఐ.ఐ.టి లకు, • డిజిటల్ మౌలిక సదుపాయాలు,
26.3 శాతం ఉననీ ఈ నిష్పత్ని
్త
అధయాయనానికి, పరిశోధనకు
బి.ఇ.డి డిగ్రీ.
2035 కలా్ల 3.5 శాత్నికి
పెంచాలననీది లక్షష్ం. కొత్తగా 3.5
ఐ.ఐ.ఎం లకు దీటైన సా్థయిలో
డిజిటల్ పాఠయాంశాలు, సామరా్థష్ల
కోట్ల స్ట్లన చేరా్చలననీది ప్రణాళిక.
విశ్విదాయాలయాల ఏరా్పట్.
నిరామాణం కోసం ప్రత్యాకంగా పనిచేస్
అవకాశమిసూ్త అండర్ గ్రాడుయాయేట్
వివిధ పాఠయాంశాలత 2021వ
అభవృది్ మంత్రిత్ శాఖలో ఏరా్పట్.
విదయా. ఉదాహరణకు ఏడ్ది తరా్త • ఉపాధ్యాయ విదయా కోసం యూనిట్, మానవ వనరుల
సంవతసీరానికి జాతీయ సా్థయి
ఈ-ఎడుయాకేషన్ అవసరాలన ఈ
సరిటేఫికెట్, రండేళ్ల తరా్త అడ్్న్సీ వయావస్థ ఏరా్పట్. ఏరా్పట్ యూనిట్ అజమాయిషీ చేస్తంది.
డ్ డిప్లమా, మూడేళ్ల తరా్త చేయనననీ జాతీయ ఉపాధ్యాయ
పటిషటుమైన విదా్యబోధనా వ్యవసకు రూపకల్న
థా
థా
వదిలేసూతు ఉేంటారు. ఇలేంటి విదా్యరుల అవసరాల కోసేం మల్ టు
తు
ఉతమ వతృతి విదా్య నిపుణులు, ఉతమ పౌరులన ఉపాధా్యయులు
తు
తు
గా
ఎేంట్రీ, ఎగజాట్ మారాేంతరాని్న న్తన విదా్యవిధానేం కలి్సతుేంది.
థా
అేందిేంచగలిగే పటిషటుమైన విదా్య బోధనా వ్యవసన రూపొేందిేంచే
థా
విదా్యరులు ఏదైనా ఒక కోరుస్ నేంచి మధ్యలో వైదొలగపోయి,
అేంశేంపై జాతీయ విదా్య విధానేం దతృష్టుని కేేంద్రీకరిేంచిేంది. విదా్య
తమకు అవసరమైనపుడు తిరిగ చేర అవకాశాని్న కలి్ేంచే ‘క్రెడిట్
బోధన అేంశానిక జాతీయ విదా్య విధానేంలో గొప్ ప్రాధాన్యేం
బా్యేంక్’ అవకాశాని్న కూడా జాతీయ విదా్య విధానేం కలి్సేంది. ఇచాచిరు. ఈ సేందర్ేంగా మాజీ రాష్రిపతి డాకటుర్ ఎ.పి.జె. అబుల్
తు
దే
తు
లా
ఈ అేంశేంపై ప్రధాని మాటాడుతూ, “ఎవరైనా వ్యక తన కలమ్ చపి్న ఈ మాటలన ప్రధాన మేంత్రి ఉదహరిేంచారు.
థా
నైపుణా్యలన క్రమేం తప్కుేండా మారుచికుేంటూ, వాటిని స్యిని “విద్య ప్రధాన ఉద్శేం మేంచి నైపుణ్యేం కలిగన ఉతతుమ మానవులన
దే
పెేంపొేందిేంచుకుేంటూ పోయే న్తన శకేంవైపు మనేం వెళ్నా్నేం” తయారు చేయడేం. జానసేంపద ఆరిజాేంచిన వారిని ఉపాధా్యయులు
తు
ఞా
అనా్నరు. మాత్మే తయారు చేయగలరు” అన్న అబుల్ కలమ్ వా్యఖ్యలన
దే
శ్రమశకతుక ఇచేచి గౌరవానికే ప్రాధాన్యేం ప్రధాని ప్రస్తువిేంచారు.
శ్రమ శకతుక గౌరవేం ఇచేచి అేంశేంపై కత జాతీయ విదా్య https://www.youtube.
తు
జాతీయ విదా్య విధానేంపై
విధానేంలో ఎకుకువ శ్రద చూపిేంచారు. యావత్ ప్రపేంచానికీ ప్రధానమేంత్రి పూరితు ప్రసేంగేం కోసేం com/watch?time_
్ధ
continue=263&v=4SV5rf_
ప్రతిభా పాటవాలన, స్ేంకేతిక పరిజానాని్న అేందిేంచే స్మరథాయాేం కూ్యఆర్ కోడ్ న స్కున్ చేయేండి. DHtE&feature=emb_logo
ఞా
15
న్యూ ఇండియా సమాచార్