Page 23 - NIS Gujarati 01-15 November 2022
P. 23
ં
કિર સ્ાેરી કનેક્ટિગ ઇત્ડિયા
ભારિીય રિિ ે
ે
િરાળ ઓેન્ન્ટજનથી
િંદ ભારિ ટ્રન સુધી
ે
ે
ે
n ભારતમાં પ્રથમ રલિે િરાળ એન્ન્દજન 1 નિેમ્બર, 1950નાં રોજ
ું
ચચત્રજન રલિે ફટિરીમાં બન્ું હત, ્પર્ હિે આ્પર્ે એિપી
્યુ
ે
ે
્યુ
ું
ે
ું
ે
ે
્ર
સ્િદશપી િદભારત ટન બનાિપી અને દોડાિપી રહ્ા છીએ જે માત્ર
52 સેકન્દડડ઼સમાં 0થપી 100 દકલોમપીટર પ્રતત કલાકનપી ઝડ્પ ્પકડ ે
ૃ
્યુ
છે. આ ટનનપી નિપી આવન્ત્ઓ તાજેતરમાં જ ર્ાંધપીનર્ર-મબઇ
ું
્ર
ે
ે
અને ઉના (હહમાચલ પ્રદશ)-નિપી દદલ્ી િચ્ શરૂ કરિામાં આિપી
ે
ે
્યુ
છે. આ જ રીતે, મબઇ-અમદાિાદ િચ્ 508 દકલોમપીટરનપી
ું
ે
ે
રલવેનરી સલામત કનેસ્ટિવવટરી વધે એને સમ્યબધ્ધતામાં હાઇસ્્પપીડ રલ (320-350 દકલોમપીટર પ્રતત કલાક) કોદરડોરનાં
ે
ે
ે
સુધારાે થા્ય તે માટ બજટમાં વધારાે કરવામાં એાવ્ાે છે. પ્રોજેટિ ્પર ્પર્ ઝડ્પથપી કામ ચાલપી રહ્્યુું છે, જ્ાર સાત અન્ય
્ટ
કોદરડોરનો દડટલ પ્રોજેટિ દર્પોટ તૈયાર કરિા ્પર કામ ચાલપી
ે
ે
દશમાં હીવે કાેઇ માનવરદહીત રલ ક્ાેસસગ નથરી. 100 ટકા રહ્્યુું છે. સલામતપીને ધ્યાનમાં રાખતા હિે સ્િદશપી ટકનોલોજી
ં
ે
ે
ે
ે
ટ્નાેમાં બા્યાે ટાે્યલેટ લગાવવામાં એાવ્ા છે. ‘કિચ’ જસસ્મને રલિે નેટિક દ્ારા જોડિામાં આવ્યું છે.
્યુ
ે
્ટ
ે
ે
n રલિે યાત્રપીઓનો સમય બચે તે માટ 1 ઓટિોબર, 2022થપી
1520 િ દક.મરી. 2531 દક.મરી. 500 મેલ એક્સપ્રસ. ટનનપી ઝડ્પ 10 તમનનટથપી 70 તમનનટ સધપી
ક
ે
્યુ
ે
્ર
ે
્ર
દરો વષષે 2009-14 સધી રોલવે દરો વષષે 2014-21 સધી રોલવે ઝડ્પપી કરિામાં આિપી છે. ટનોનપી સમયબધ્ધતા ્પર્ 75 ટકાથપી
ે
યુ
ે
યુ
લાઇન ડબલીકરોણ, નવી લાઇન લાઇન ડબલીકરોણ, નવી લાઇન િધપીને 84 ટકા થઈ ર્ઈ છે.
ઓને ગે્જિ પદરોવતમાનમાં ઝડપ ઓને ગે્જિ પદરોવતમાનમાં ઝડપ.
ે
n ભારતપીય રલ હિે એિપી સ્યુવિધાઓ અને િાતાિરર્ આ્પિાનો
્ટ
ે
રલ ઇલેક્ટ્ટ્દિકશનનાં કામમાં 2014 બાદ 10 ગણરી વકૃક્ધ્ધ પ્રયત્ન કર છે જે એર્પોટ અને વિમાન પ્રિાસમાં મળી રહી છે.
ે
ે
્યુ
્ર
ે
ું
ે
ે
થઈ છે, તાે ભારતરી્ય રલને 2030 સુધરી સંપૂણ્મ પણે ગ્રરીન ઓર્સ્ 2023 સધપી 75 િદ ભારત ટન શરૂ કરિાનપી યોજના છે.
ે
સિ
રલવેમાં પદરવવતત કરવાનાે લક્ષ્ય રાખવામાં એાવ્ાે છે.
ે
્ર
્ર
ે
સૌથપી સ્િચ્ અને હાઇસ્્પપીડ મેટો ટનનાં 1200 દકલોમપીટર સનનજચિત કરતા નિા ભારત તરફ અગ્સર થિાય અને
્યુ
્યુું
્યુું
નેટિક ્પર ટાન્સ્પોટશન શરૂ થઈ ર્ય છે, નનમયાર્નાં વિવિધ વિક્ક્સત ભારતન સ્પન સાકાર કરી શકાય. આ મલ્ી મોડલ
્ર
્ટ
્યુ
ટે
તબક્ામાં છે અથિા તો પ્રોજેટિ મજર થઈ ચૂક્ા છે. દશનાં કનેક્ટિવિટીને ્પપીએમ ર્તતશક્્તત નેશનલ માસ્ર પ્લાન
ું
ૂ
ે
ું
્ટ્
પ્રથમ રવ્પડ રલ કોદરડોરુ કામ ્પર્ ઝડ્પથપી ચાલપી રહ્્યુું છે. દ્ારા મદદ મળી રહી છે. આિાં પ્રોજેટિસ ્પર દશ ઝડ્પથપી
ે
ે
ે
્પયયાિરર્લક્પી િાહન સ્કપિ્પર્ ્પોજલસપી, સ્િચ્ ઇધર્નપી કામ કરી રહ્ો છે અને ્પપીએમ ર્તતશક્્તતનપી પ્રેરર્ાથપી બનપી
ે
ું
ે
્ટ્
્પોજલસપી ્પર્ અમલમાં મૂકાઈ રહી છે. રહલાં પ્રોજેટિસ હજારો ય્યુિાનોને રોજર્ાર ્પર્ આ્પશે અને
ભારતમાં રોડ નેટિક લર્ભર્ 62.18 લાખ દકલોમપીટર આત્મનનભ્ટર ભારતનાં સકલ્્પનપી જસધ્ધ્ધને ્પર્ ર્તત આ્પશે.
્ટ
ું
ું
છે, જે લબાઇનાં હહસાબે વિશ્વન બપીજું સૌથપી મોટ નેટિક છે. ભવવષ્યને ધ્યાનિાં રાિીને ઇન્દફ્ાસ્ટક્ચરનું નનિમાણ
ું
્યુ
્યુ
્ટ
્યુું
્ર
્ટ
આ નેટિકનો માત્ર 2.2 ટકા હહસ્સો નેશનલ હાઇિેનો છે, જેનાં ભારત હિે માત્ર ્પોતાનપી જરૂદરયાત પ્રમાર્ે ઇન્દરિાસ્્તચર નથપી
્ર
્પર 40 ટકા જેટલપી અિરજિર થાય છે. 21મપી સદીમાં માત્ર બનાિત, ્પર્ તેનપી ્પાછળ દીઘ્ટદ્રષ્ષ્ટ ્પર્ છે, જેમાં લાંબા
્યુું
રલ, રોડ, ્પોટ અને એર્પોટ સધપી સપીતમત ન રહી શકાય. ર્ાળાનપી વિચારર્ા કરિામાં આિપી છે. દશમાં 28 નેશનલ
ે
્ટ
્યુ
્ટ
ે
્ટ
્પર્ ટાન્સ્પોટનાં આ સાધન એક બપીજા સાથે કનેટિ થાય, હાઇિેને ઇમરજન્સપી લેન્ન્દડર્ રોડ કમ રન-િે બનાિિામાં
્ર
એક બપીજાનો સહયોર્ કર એિપી મલ્ી મોડલ કનેક્ટિવિટી આિપી રહ્ો છે. એટલે ક હાઇિે ્પર કટોકટીનપી ન્સ્તતમાં
ે
ે
્પર નવ ભારત ધ્યાન આ્પપી રહ્્યુું છે. જેથપી જીિનનપી સ્યુર્મતાને
્યુું
વિમાનને સરળતાથપી ઉતારી શકાય છે. જ્ાર વિમાન ઉતરત ્યુું
ે
ન્યૂ ઇન્્ડડિયા સમાચાર | 1-15 નવેમ્્બર, 2022 21