Page 48 - NIS Tamil 16-28 February 2025
P. 48

உள்கட்டறைமப்புக்கு அதிகபாட்� முக்கியாத்துவம் அளிக்கப்பாட்டுள்ளது. பாத்து ஆண்டுகளில்
                     இ�ற்கொன பாட்தொஜட் நொன்கு மடங்கு அதிகரிக்கப்பாட்டு, 11.2 லட்�ம் கோகொடி ரூபாொறையா எட்டியுள்ளது.
                    மொநிலங்களுக்கு 50 ஆண்டுகளுக்கு 1.5 லட்�ம் கோகொடி ரூபாொய் வட்டியில்லொ கடன் வழங்கப்பாடும்.
                            ரயில், �ொறைல வ�தியுடன் விமொன இறைணப்பில் சிறாப்பு கவனம் தொ�லுத்�ப்பாடும்...





                                                       அடிப்பதைட புவிசொர் உள்கட்டதைமப்தைபயும் �ரவுகதைளயும் உருவொக்க யோ�சி� புவிசொர்
                                                       இ�க்கம் தொ�ொடங்கப்படும்.
                                                       பிர�மரின் விதைரவு சக்திப் தொபருந்திட்டத்தை�ப் ப�ன்படுத்தி, இந்� இ�க்கம் நிலப்
                        ளர்ச்சி�தைடந்�   இந்தி�ொ       பதிவுகதைள நாவீனம�மொக்கு�ல், நாகர்ப்புற திட்டமிடல், உள்கட்டதைமப்பு திட்டங்கதைள
                        2047-ஐ  மனதில்  தொகொண்டு,      வடிவதைமத்�ல் ஆகி�வற்றுக்கு உ�வும்.
              வநாொட்டில்          நாவீன,   நீடித்�
              உள்கட்டதைமப்தைப    யோமம்படுத்துவ�ற்கு
              முன்னுரிதைம  அளிக்கப்படுகிறது.  இ�னொல்
              நாொட்டில்  முன்யோனற்றத்தின்  யோவகம்  யோமலும்                            நாகரங்கதைள வளர்ச்சியின் தைம�ங்களொக
              அதிகப்படுத்�ப்படுகிறது.    மூல�ன         தொபொது - �னி�ொர் பங்களிப்தைபத்   மொற்றவும், நாகரங்களின் ஆக்கபூர்வமொன
                                                                                      மறு யோமம்பொட்டுக்கொகவும், நீர், சுகொ�ொரம்
              தொசலவினங்களுக்கொன  தொசலதைவ,  அ�ொவது      தொ�ொடர்வ�ற்கும், திட்டங்கதைள   குறித்� திட்டங்கதைள தொச�ல்படுத்�வும்,
                                                       வடிவதைமப்ப�ற்கும் �னி�ொர்
              உள்கட்டதைமப்பு    கட்டுமொனத்திற்கொன                                     1 லட்சம் யோகொடி ரூபொயில் நாகர்ப்புற
                                                       துதைறக்கு உ�வ, தொ�ொடர்புதைட�
              தொசலதைவ அரசு கடந்� பத்து ஆண்டுகளில்      �ரவுகதைளயும் வதைரபடங்கதைளயும்   சவொல் நிதி�ம் அதைமக்கப்படும்.
              நாொன்கு மடங்கு அதிகரித்துள்ளது. ரயில்யோவ   அவர்கள் தொபறுவ�ற்கொன         இந்� நிதி�ம் வங்கித் திட்டங்களின்
              துதைறக்கு  2.52  லட்சம்  யோகொடி  ரூபொயும்,   வசதி பிர�மரின் விதைரவு சக்தி   தொசலவில் 25 ச�வீ�ம் வதைர
              யோபொக்குவரத்துக்கு  2.72  லட்சம்  யோகொடி   தொபருந்திட்ட �ளத்தில் ஏற்படுத்தித்   நிதி�ளிக்கும். திட்டங்களின் தொசலவில்
                                                       �ரப்படும்.
              ரூபொயும்   ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது.   யோ�சி�                                 குதைறந்�து 50 ச�வீ�ம் பத்திரங்கள்,
                                                                                      வங்கிக் கடன்கள், தொபொது-�னி�ொர்
              �தைலநாகர்  பகுதியில்  தொமட்யோரொ  ரயில்,
                                                                                      பங்களிப்பு ஆகி�வற்றிலிருந்து
              விதைரவு ரயில் ஆகி�வற்றுக்கு 34 ஆயிரம்
                                                                                      அளிக்கப்படும்.
              யோகொடி ரூபொயும், உடொன் திட்டத்திற்கு 540
                                                                                      இ�ற்கொக 2025-26-ம் ஆண்டுக்கு
              யோகொடி ரூபொயும் ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது.
                                                                                      10 ஆயிரம் யோகொடி ரூபொய் ஒதுக்கீடு
                                                                                      தொசய்�ப்பட்டுள்ளது.



                உள்கட்டதைமப்பு தொ�ொடர்பொன ஒவ்தொவொரு
                அதைமச்சகமும் தொபொது- �னி�ொர் பங்களிப்பு
                (பிபிபி) முதைறயில் தொச�ல்படுத்�க்கூடி�
                3 ஆண்டு திட்டங்கதைள வகுத்துச்
                தொச�ல்படுத்தும்.
                மொநிலங்களும் அவ்வொறு தொசய்�
                ஊக்குவிக்கப்படும். தொபொது �னி�ொர்
                பங்களிப்பு முன்தொமொழிவுகதைளத்
                ��ொரிக்க ஐஐபிடிஎஃப் (இந்தி�
                உள்கட்டதைமப்பு திட்ட யோமம்பொட்டு
                நிதி) திட்டத்தின் ஆ�ரதைவப்
                தொபறலொம்.
   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53