Page 9 - NIS Telgu October 1-15
P. 9

స మాజంలోని  వివిధ  వ రా్గల  మ ధ్య  విశ్్స్ని్న  కూడా   ఎంతో  దూరంలో  ఉండ ద"  అని  "యంగ్  ఇండియ్"లో
            మ హాత్్మగాంధీ  ప్ర వచించారు.  1917  సంవ త్స రంలో    ఆయ న రాశ్రు.  "విధుల న స క్ర మంగా నిర్ ర్తాంచిన వార్క్
            గుజ రాత్ లోని అహ్మ దాబాద్ లో అతి పద్ద టెక్్స టైల్ స మె్మ   హ కు్కలు  వాటిక వే  సంక్ర మిస్తాయి"  అని  హ ర్జ న్  ప త్రిక లో
                                                                                                 టు
            జ ర్గింది. ఆ సంఘ ర్ష ణ ఇట్ కార్్మకులు, అట్ య్జ మాన్యం   ఆయ న  రాశ్రు.  గాంధీజీ  మ న క్  ట్ర స్  నియ మాని్నఅంటే
                                                                                   థు
            ఎవ రూ  కూడా  వెన క్్క  త గ్గ ని  స్థుయిక్  చేర్న  స మ యంలో   పేద ల కు  స్మాజిక ఆర్క  సంక్షేమ  బాధ్య త  ప్ర వ చించారు.
            అంద ర్కీ నా్యయ బ దధి మైన ప ర్ష్ట్కర స్ధ న కు మ ధ్య వ ర్తాత్ం   దాని  సూఫూర్తాతో  మ నం  య్జ మాన్య  సూఫూర్తా  గుర్ంచి
            వ హించిన వ్య క్తా గాంధీజీ.                          కూడా ఆలోచించాలి. భూమి వార సులుగా మ నం మ న తోనే
              కార్్మకుల  హ కు్కల  స్ధ న  కోసం  మ జూర్  మ హాజ న్   స హ జీవ నం  చేసుతాన్న వృక్ ,  జంతు  జాతుల  సంక్షేమంతో
            సంఘ్ పేర్ట ఒక సంసథు న గాంధీ స్థుపించారు. తొలిస్ర్గా   స హా  య్వ త్ భూసంక్షేమానిక్  బాధ్య త  వ హించాలి.  మ న క్
            విన్న పుపుడు అది మ రో సంస పేరుగా మాత్ర మ అనిపిసుతాంది.   గాంధీజీ  రూపంలో  మార్గ ద ర్శకం  చేసే  ఉతతా మ  గురువు
                                   థు
            కాని  చిన్న  చిన్న  మారుపులే  భార్  ప్ర భావానిక్  ఏ  విధంగా   ఉనా్నరు.  మాన వ త్వాదలంద ర్కీ  ఐక్యం  చేయ డంతో
                                                                                     థు
            కార ణం  అవుత్యో  ప్ర పంచానిక్  చూపించింది.  ఆ       పాట్  సిథుర  అభివృదిధి,  ఆర్క  స్ యం  స మృదిధి  స్ధ న  వంటి
            రోజ్లో్ల  "మ హాజ న్"  అనే  ప దం  స మాజంలో  ప లుకుబ డి   ఎనో్న  స మ స్య ల కు  గాంధీజీ  ప ర్ష్ట్కరాలు  అందించారు.
            క లిగిన  వార్  సంబోధ న  ప దంగానే  ప్రాచుర్యంలో  ఉండేది.   భార త ద్శంలో మ న వంతుగా ఆ కృష చేయ గ లుగుతునా్నం.
            గాంధీజీ  ఆ  స్మాజిక  విధానాని్న  మార్చి  "మ జూరు్ల"  లేదా   మ నం  అనస ర్సుతాన్న  పార్శుధ్య  ప్ర య త్్నలు  ప్ర పంచం
            కార్్మకుల కు ఆ "మ హాజ న్" ప దాని్న ఆపాదించారు. ఆ ర క మైన   దృషటుని ఆక ర్్షంచాయి. భార త ద్శం పున రుత్పుద క వ న రుల
            భాష్టప ర మైన  ఎంపిక తో  కార్్మకుల  ఆత్మ గౌర వాని్న  గాంధీ   విష యంలో కూడా నాయ క త్ బాధ్య త చేప టిటు అంత రాజీతీయ
            ఇనమ డింప చేశ్రు.  స్ధార ణ  అంశ్ల న  కూడా  ప్ర జా    సలార్ అల యెన్్స న ఏరాపుట్ చేసింది.  సలార్ సౌరశక్తాని
            రాజ కీయ్ల కు గాంధీ  అనసంధానం చేశ్రు. గాంధీజీ తపపు,   సంపూర్ణంగా   ఉప యోగించుకుని    సుసిథుర   భ విష్య తుతా
                                                           థు
            చ ర ఖా, నేత చ క్రం, భార త ద్శంలో నేసే ఖాదీ వ స్తం ఆర్క   స్ధించేందకు  ప లు  ద్శ్లు  ఈ  అల యెన్్స  గూటిలోక్
                        ధి
            స్ యంస మృదిక్,  జాతి  స్ధికార త కు  స్ధ నంగా  ఎవ రు   వ చాచియి. ప్ర పంచం కోసం, ప్ర పంచంతో క లిసి మ నం ఎంతో
            ఉప యోగించ గ లిగారు?      గుపపుడు  ఉపుపుడతో  స్మాజిక   చేయ్ల ని భావిసుతానా్నం.
            ఉద్య మాని్న ఎవ రు సృషటుంచ గ లిగారు!  వ ల స వాదల పాల న లో   గాంధీజీక్  నివాళిగా  నేన  ఐన్  స్న్  చాలంజ్  ని
                                                                                                  టు
            ప్ర వేశ పటిటున  ఉపుపు  చ టాటులు  భార తీయులు  త య్రుచేసే   ప్ర తిపాదిసుతానా్నన. "ఒక పుపుడు ఈ భూమిపై ర కతా మాంస్లున్న
            ఉపుపుపై  కొతతా  ప న్న  విధించాయి.  ఇది    స్మాన్యల కు   ఇలాంటి ఒక వ్య క్తా సంచ ర్ంచారు అనే వాసతా వాని్న రాబోయే
            భారంగా మార్ంది. 1930లో నిర్ హించిన దండి పాద య్త్ర   త రాలు న మ్మ డం క షటుం" అని గాంధీజీని ఉద్్దశించి ప్రముఖ
            స హాయంతో గాంధీ ఆ ఉపుపు చ టాటుల న మార్పుంచ గ లిగారు.   శ్స్తవేతతా ఆల్ర్టు ఐన్ స్టున్ వా్యఖా్యనించారు.
            అరబియ్  స ముద్ర  తీరంలో  గుపపుడు  ఉపుపున  ఆయ న        గాంధీజీ  ఆద రా్శలు  భ విష్య త్  త రాలు  గురుతాంచుకునేలా
            చేతిలోక్  తీసుకోవడం  ఒక  చార్త్ర క  పౌర  శ్స నోల్లంఘ న   మ నం ఎలా చేయ గ లం?  స ర్కొతతా ఆలోచ న ల తో గాంధీజీ
            ఉద్య మాని్న ర గిలించింది.                           ఆద రా్శల న  ప్ర జ లో్ల  ప్ర చారం  చేయ డంలో  ముందండాల ని
              ప్ర పంచంలో  ఎనో్న  ప్ర జా  ఉద్య మాలు  జ ర్గాయి.   మథావులు, న వ పార్శ్రామికులు, స్ంకేతిక రంగ దిగ్గ జాల న
            భార త ద్శం  కూడా  ఎనో్న  స్్తంత్రోద్య మాల న  చూసింది.   నేన  ఆహా్నిసుతానా్నన. అస హ నం, దౌరజీ న్య కాండ, బాధ లకు
            కాని  విసతాృత  ప్ర జాభాగ స్్మ్యం  స్ధించ డ మ  గాంధీజీ   త్వు లేని సుసంప న్న మైన ప్ర పంచాని్న ఆవిష్క ర్ంచేందకు
            ఉద్య మాలు, ఇత ర ఉద్య మాల క నా్న విభిన్నంగా నిల వ డానిక్   మ నం భుజం భుజం క లిపి ప ని చేదాం. అపుపుడే, ఇత రుల బాధ
                                                                                            ్ద
            ప్ర ధాన కార ణం. ఆయ న ఏ ఒక్క స్ర్ పాల నాప ర మైన పాత్ర   త న బాధ గా భావిసూతా, ఎవ ర్ ప టా్ల దరుసుగా ప్రవర్తాంచడం
            పోషంచ లేద  లేదా  చ టటు స భ ల కు  ఎని్నక  కాలేద.  ఆయ న   లేకుండా, ఇతరుల బాధ లు దూరం చేయ డానిక్ ప్ర య తి్నంచే
            ఎన్న డూ అధికారానిక్ ఆక ర్్షతులు కాలేద.              వాడే  అస లైన  మ నిష  అనే  అరధింతో  కూడిన  గాంధీజీక్


              ఆయ న  స్్తంత్రా్యని్న  కేవ లం  విద్శీ  పాల న  నంచి   అత్యంత ఇషటుమైనదిగా ప్రాచుర్యంలోక్ వచిచిన "వైష్ణ వ జ న తో"
            విముక్తాగా  చూడ లేద.    రాజ కీయ  స్్తంత్రా్యనిక్,  వ్య క్తాగ త   గీతంలోని ఆయ న క ల మ నం స్కారం చేయ గ లుగుత్ం.
            స్ధికార త కు లోతైన అనసంధాన త న ఆయ న వీక్షించారు.
            ప్ర తీ  ఒక్క  పౌరుడూ  ఆత్మ గౌర వం,  సుసంప న్న త తో  జీవించే   అభిమానపాత్రులైన  బాపూ,  ప్ర పంచం  మీ  ముంద
            ప్ర పంచాని్న  ఆయ న  ఆకాంక్షించారు.  ప్ర పంచం  హ కు్కల   మోక ర్లు్లతుంది.
            గుర్ంచి  మాటా్లడిన పుపుడు  గాంధీ  జీ  బాధ్య త ల  గుర్ంచి
            ప్ర బోధించారు. "హ కు్కల కు అస లు మ్లం విధులే. మ నంద రం   (గాంధీజీ 150వ జ యంతి సంద ర్ంగా ప్ర ధాన  మంత్రి శ్రీ
            చితతా శుదిధితో విధులు నిర్ ర్తాసేతా హ కు్కలు సంక్ర మించే రోజ్    న రంద్ర మోదీ రాసిన వా్యసం)


                                                                                        న్యూ ఇండియా సమాచార్   7
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14