Page 8 - NIS - Telugu 01-15 May 2022
P. 8
వయుక్్తత్వం డాకర్ పాండురంగ వామన్ కనే
టు
ధర మాశ్సా ల చరిత లి ఖిం చిన
ధరమాశ్సాల చరిత లిఖించిన
్ర
్ర
్రా
్రా
సంస్కృత పండితుడు
సంస ్కృ త పండితుడు
జననం: 7 మే 1880, మరణం: 18 ఏపి ్ర ల్ 1972
ఆధునిక కాలంలో భారతీయ తత్ం, మతం, ఆధ్యాత్మికతపై ప్రశంసనీయమైన కృషి చేసిన ఎందరో పండితులున్నారు.
్ట
్ట
వారు తమ అద్భుత సేవలతో చరిత్ర సృషించడమే కాద్... దేశానికి ప్రపంచ ప్రశంసలు, ఆరాధన కూడా సాధంచిపెట్రు.
ఎందరో మహామహుల కృషి వల్లనే ఈ రోజు ప్రపంచంలోని అనినా భాషలకు సంస్ృతానినా తల్గా భావిస్తున్నారు.
్ల
ప్రపంచంలో ఆ భాషకు సముచిత సాథానం అందంద. అలంటి వారితో ప్రముఖ సంస్ృత పండితుడు పండురంగ
వామన్ కానే ఒకరు.
డురతంగ వామన్ కానే దేశతంలోని ప్రముఖ పతండిత్లో చరత్ర” ను ఆయన మొదట ఇతంగ్షులోను, ఆ తర్్వత సతంస్కకృతతం,
లా
లా
పాతంఒకర్. 1880 మే 7వ తేదీన ఒక సన్తన మధయుతరగతి మర్ఠీలోను ర్శార్. ఆ గ్తంథతం ఐదు సతంపుటాలు ఒక ద్ని వెతంట ఒకట
బ్రాహమాణ కటుతంబతంలో ఆయన జనిమాతంచార్. కానే తతండ్రి వామన్ శతంకర్ విడుదల అయాయుయి.
కానే ఒక తలూకా న్యుయవాది. కానే ఎస్.పి.జ సూ్కలులో హైసూ్కలు 1962లో ఐదవ సతంపుట విడుదల అయితంది. ధరమాశాస్ల చరత్ర తొలి
్రా
పరీక్లో ఉతీతుర్లయాయుర్. ఆ పరీక్లో ఆయనక జలాలో 23వ ర్యుతంక సతంపుట 1930లో ఆయన 50 సతంవత్సర్ల వయస్లో విడుదల
ణా
లా
వచిచితంది. 1897లో ఆయన మెట్రికయులేషన్ పరీక్ పూరతు చేశార్. ఆ అయితంది. చివర సతంపుట విడుదల అయేయు సమయానిక్ ఆయన వయస్
తర్్వత ఆర్ సతంవత్సర్లో ఆయన బిఏ, ఎతంఏ, ఎల్.ఎల్.బి, ఎల్ఎల్ఎతం 82 సతంవత్సర్లు. ఆయన రచనలో ఆ చారత్రక గ్తంథతంతో పాటుగా
లా
లా
పరీక్లు పూరతు చేశార్. 7 సతంవత్సర్ల పాటు ప్రభుత్వ పాఠశాలలో ఉతరర్మ చరత నుతంచి కాదతంబర, హర్షచరత్ర, హతందూ ఆచార్లు,
లా
తు
విద్యుబోధన చేశార్. కాని ప్రమోషనలో వివక్ ఎదుర్ కావడతంతో ఆధునిక చటాల చరత్ర, సతంస్కకృత కావయుశాస చరత్ర వతంట ఎనో్న
లా
టు
్రా
ప్రభుత్వ సరీ్వస్క ఆయన ర్జీన్మా చేశార్. ఆ తర్్వత ఆయన గ్తంథాలున్్నయి. ఆయన ఇతంగ్ష్, సతంస్కకృతతం, మహార్షట్ భాషలో
లా
లా
బతంబాయి హైకోర్లో న్యుయవాద వృతితు స్్వకరతంచార్. 20,000 పేజీల జానసతంపద సృష్టుతంచార్. జ్యుతిషయు శాసతం, గణిత శాసతం,
టు
్రా
ఞా
్రా
ప్రాచీన స్మాజక న్యుయతం, స్తంప్రద్యాలపై ఆయన రచన ఎతంతో స్తంఖయు, యోగతతంత్ర, పుర్ణ సహా ఎనో్న అతంశాలపై ఆయన రచనలో
లా
స్ప్రసిదమైనది. గత 2400 సతంవత్సర్ల కాలతంలో హతందూ మతతం, పౌర వెలుగులు ప్రసరతంప చేశార్. ఆయన ఉద్రవాద, విమర్శన్తమాక,
్
చటాల పరణామ క్రమతం గురతంచి ఆ పుసకతం వివరతంచితంది. కానే తన సమకాల్న ఆలోచన్ ధోరణి అనుసరతంచార్. మత నిబతంధనలు శాశ్వతతం
టు
తు
లా
రచనలో వివిధ నిబతంధల గురతంచి, వాట పరణామతం గురతంచి లోత్గా కాదని ఆయన వాదితంచే వార్. అసపాకృశయుత, వితతంత్వుల శిరోముతండనతం
విశ్లాష్తంచే వార్. ఆ అదు్త గ్తంథతం సృష్టు వెనుక గల కథ కూడా ఎతంతో వతంట ప్రాచీన ఆచార్లను ఆయన ఎప్పుడూ వయుతిరక్తంచే వార్.
తు
ఆసక్కరమైనది. ఆయన ముతంబై విశ్వవిద్యులయ వైస్ చాన్సలర్ గాను, సతంస్కకృత
ఆయన “విచారమయూఖ్” పేరట ఒక సతంస్కకృత గ్తంథతం రచిస్తున్న ఆచార్యుడుగాను పని చేశార్.. 1953 నుతంచి 1959 వరక ర్జయుసభ
జా
సమయతంలో “ధరమాశాస్ల చరత్ర”పై పాఠకలక ఒక అవగాహన న్మినేటెడ్ సభుయుడుగా ఉన్్నర్. పారస్, ఇస్తుతంబుల్, కతంబ్రిడి సహా
్రా
లా
కలిపాతంచే విధతంగా ద్నిక్ ప్రవేశిక ర్యాలనే ఆలోచన వచిచితంది. కానే ఒక ఎనో్న ప్రదేశాలో జరగన సమావేశాలక ఆయన భారత ప్రతినిధగా పని
పుసతుకతం నుతంచి మరో పుసకానిక్, ఒక అనే్వషణ నుతంచి మరో అనే్వషణక, చేశార్. “ధరమాశాస్ల చరత్ర” గ్తంథానిక్ 1956లో ఆయనక స్హతయు
తు
్రా
ఒక సమాచార ఖతండిక నుతంచి మరో సమాచార ఖతండికక ప్రయాణతం అకాడమీ అవార్ లభతంచితంది. కతంద్ర ప్రభుత్వతం ఆయనను
్డ
స్గసూతు పుసకతంలో ప్రతీ ఒక్క పేజీ ర్స్కతంటూ వచాచిర్. 1930లో “మహామహోపాధాయుయ” బిర్దుతో సత్కరతంచితంది. 1963లో ఆయనక
తు
“ధరమాశాస్ల చరత్ర” తొలి సతంపుట ప్రచురతమయితంది. “ధరమాశాస్ల దేశ అత్యున్నత పురస్్కరతం “భారతరత్న” లభతంచితంది.
్రా
్రా
6 న్యూ ఇండియా స మాచార్ మే 1-15, 2022