Page 79 - NIS-Telugu 16-31 May 2022
P. 79

ఇండియా @ 75
                                                                                ఆజాదీ కా అమృత్ మ హోత్స వ్

          రాజా రా        మో్మ   హ     న్ రాయ్
          రాజా రామో్మహ న్ రాయ్
                                 సే్వచా్ఛ
                         తి
                            కా

          మొద టి ప తి ్ర కా సే్వచా్ఛ                                   అజీముల్ లో ఖాన్ లో

          మొద
                  టి ప్ర
                                                                       అజీముల్ఖాన్

          ఉద్య మం
          ఉద్య
                  మం
                                                                       విప లో  వానిని ర గ లంచ డానికి
                                                                       ‘పాయ మ్ ఇ- అజాదీ’ని
                                                                       ప ్ర  చురంచిన యోధుడు








                                                     గా
                రనే లిజం దావార్ భార త దేశ స్వాతంత్రయూ ఉదయూ మానిక్ నూతన మార్నినే అందించిన గొపపా
                 ్త
         జవయూ క్  ర్జా  ర్మోమీహ న్  ర్య్ .  ఆయ నునే  ఆధునిక  భార త దేశ  పున రుదధి ర ణోదయూ మ
         పితామ హునిగా పిలుస్రు. దేశంకోసం జీవితానినే తాయూగం చేసిన మ హ నీయుడు. బ్ంగాలోని
                       ్త
                                                                ్ల
         ర్ధాన గ ర్  లో  చ్ంధ స  బ్రాహ ణ  కుటుంబంలో  మే  22,  1772లో  ర్జా  ర్మోమీహ న్  ర్య్
                                                                ్త
         జ నిమీంచ్రు.  ఆయ నునే  అంద రూ  సవా తంత్ర  పాత్రికేయ  పితామ హునిగా  కూడా  పిలుస్రు.
         ఆయ న మ్డు భాష ల లో ఆంగం, బ్ంగాల్, ఉరూల లో వార్ ప త్రిక ల ను ప్ర చురంచేవారు. అంతే
                                             ్త
                            ్ల
                                      దీ


         కాదు త న ర చ న ల దావార్, ఇంకా ఇత ర కారయూ క్ర మాల దావార్ భార త దేశంలో ప త్రికా స్వాచ్ఛ కోసం
         పోర్టం చేస్వారు.
         ముద్ర ణా యంత్రానినే 1778లో క నుగొనానేరు. ర్జార్మోమీహ న్ ర్య్ జ రనే లిజం రంగంలోక్
         వ చేచాస రక్  భార త దేశ  వార్  ప త్రిక ల ను  బ్రిట న్  ప్ర భుతవాం  నియంత్రిస్  వుండది.  అల్ంటి
                                                      ్త
                          ్త
         ప రసితులో ప త్రికా స్వాచ్ఛ కోసం ఆయ న మొద టి ఉదయూమానినే ప్రారంభించ్రు. ప త్రిక ల పై సెనా్సర్
               ్ల
            థా
                         టే
         ష్ప్ ను 1819లో ల్ర్్డ హేసింగ్్స ఎతే్తశారు. దాంతో ర్జా ర్మోమీహ న్ ర్య్ మ్డు జ రనే ల్్స ను
                        టే
         ప్ర చురంచ డం  మొద లెటారు.  అవి  ది  బ్రాహమీ నిక ల్  మాయూగ జైన్  (1821),  బ్ంగాల్  వార ప త్రిక
                                                                                     ్ల
                                                                                                       త్
         సంవాద  కౌముది  (1821),  ప ర్షయ న్  వార ప త్రిక  మిర్త్  ఉల్  అకబు ర్  (1821).  భార త దేశ   జీముల్ఖాన్ తండ్రి న జీబ్ మిసీను
         పున రుజీవ న ఉదయూమానిక్ పునాది వేసిన ఆయ న బ్ర హమీ స మాజానినే ప్రారంభించ డ మే కాకుండా   అఒక స్ర  ఒక  బ్రిట న్  అధకార
              జా
                                                                గా
         నాటి స్వాతంత్రయూ స్మాజిక సంస్క ర ణ ఉదాయూమాల కు త న జ రనే లిజం దావార్ నూత న మార్నినే   పిలిచి  అశవా శాల ను  శుభ్రం  చేయాల ని
                                                                          ఆదేశించ్రు.  ఆయ న  ఆ  ప ని  చేయ న ని
         క లిపాంచ్రు. ఆయ న ప్రారంభించిన ఉదయూమాల కార ణంగా జ రనే లిజానిక్ వ ననే తెచ్చారు. అదే
                                                                          చెపపా డంతో  వెంట నే  ఆగ్ర హించిన  ఆ
                                                        ్ల
                                                      గా
         స మ యంలో ఆయ న జ రనే లిజం కూడా ఆయా ఉదయూ మాల ను స రైన మార్లో న డిపేది. ర్జా
                                                                          అధకార న జీబ్ మిశ్రీని పై అంత స్త నుంచి
         ర్మోమీహ న్ ర్య్ త న జీవిత కాలంలో అనేక ప త్రిక ల కు సంపాద క తవాంవ హించి ప్ర చురంచ్రు.
                                                                          క్ంద కు తోస్శాడు. అంతే కాదు, ఇటుక తో
         బంగ దూత్ అనేది ఆయ న ప్ర చురంచిన ప్ర తేయూక మైన ప త్రిక . ఇందులో ఒకేస్ర బ్ంగాల్, హిందీ,
                                                                          కొటాడు.   ఆ   ఘ ట న తో   తీవ్రంగా
                                                                             టే
         ప ర్షయా భాష ల ను ఉప యోగించేవారు.
                                                                          గాయాల పాలైన  న జీబ్  మిసీ  చిక్త్స
                                                                                                 త్
         ఆయ న  ప లు  సంద ర్్ల లో  త న  బ ల మైన  వయూ క్్తతావానినే,  పోర్ట  ప టిమ ను  ప్ర ద ర్శంచ్రు.   తీసకుంట్   ఆరు   నల ల   త ర్వాత
                                               జా
         1821లో ప్ర తాప్ నార్య ణ్ దాస్ అనే భార తీయునిక్ బ్రిటీష్ జ డి మ ర ణ శిక్ష విధంచ్రు. కొర డా   మ ర ణించ్డు. ఆ విధంగా అజీముల్ఖాన్
                                                                                                     ్ల
         శిక్ష స రపోయే త ప్పుకు మ ర ణ శిక్ష విధంచ డంతో దానినే ఖండిస్ ర్జార్మోమీహ న్ ర్య్ ఒక   చిననే నాడ  త న  తండ్రిని  కోలోపాయాడు.
                                                ్త
                                          టే
         వాయూసం  ర్శారు.  బ్రిటీషువార  దౌరజా నాయూనినే  ఎండ గ టారు.  ఆయ న  చేసిన  కృష్  కార ణంగా   తండ్రి మ ర ణం ఆ చినానేరపై తీవ్ర ప్ర భావం
                        థా
         భార తీయ  ప త్రికా  వయూ వ సకు  బ ల మైన  పునాది  ఏరపా డింది.  అంతే  కాదు  భార తీయ  జ రనే లిజం   చూపింది.   1857   సిపాయిల
                                                                                           గా
                 గా
         నూత న మార్లో అడుగుపటింది. ఆ కాలంలో ఆధునిక యుగం ప్రాధానయూ త ను గుర్తంచిన అతి   తిరుగుబాటులో  పాల్ననే  ఆయ న  ఆ
                   ్ల
                          టే
                                                                          స మ యంలో మిలిట రీ, ర్జ కీయ పాత్ర ల నే
           దీ
         కొది  మందిలో  ఒక రు  ర్జార్మోమీహ న్  ర్య్ .  స్వాచ్ఛ  లేకుండా  త మంత ట  తామే  మాన వ
                                                                          కాకుండా  ఆ  విప వానినే  న డిపించిన
                                                                                          ్ల
         నాగ రక త ఆద ర్్శలు మ నుగ డ లోక్ ర్వ ని అవి స్వాచ్ఛ తో క లిసి వుండవ ని ఆయ న అనానేరు.
                                                                   నూ్య ఇండియా స మాచార్   మే 16-31, 2022  77
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84