Page 12 - NIS Telugu, 16-30 November,2022
P. 12
జాతీయం ర్జాయోంగ దినోతస్వ ప్రత్యోకం
్ద
రా
మనందరికీ రాజా్యంగం అత్ పెద, పవిత్ర గ్రంథం. ఇది 75వ భారత సా్వతంత్య సంవత్సరం. ఇది
లు
రాజా్యంగంలో మన జీవితం, మన “మనం సరైన బాటల్ అమృత కాలం. బ్రిటిషరు ఎప్పుడూ భారత పౌరుల
తి
తి
సాంప్రదాయాల్, మన విశా్వసాల్, మన ప్రవరన, హకుకీల్ అవరోధాల్ కలి్పసూ ఉండ వారు గనుక
ప్రయాణిసతిన్్నమా లేదా అని
మన నైత్క విల్వల్ అనీనా మిళితమై ఉనానాయి. వాటి కోసం పోరాడడం తప్పనిసరి, సహజం.
మదింపు చేసకనే అవకాశం
లు
అలాగే మనం ఎద్ర్కీంటుననా పల్ సవాళకు భారతీయ పౌరులకు సమాన హకుకీల్ కూడా
కలి్సతింది గనుక ర్జాయోంగ
పరిష్టకీరాల్ కూడా ఉనానాయి. మనం వల్పలి ఉండాలని మహాతాము గాంధీ సహా ప్రత్ ఒకకీరూ
దినోతస్వం మనం
లు
వల్గుకు గవాక్షాల్ తెరిచి ఉంచినంద్ వల మన భావించడం సహజం కావడం వలన ఆయన వాటి
లు
రా
రాజా్యంగం సర్వసమగ్రం అని కూడా చప్పవచుచు. నిర్వహించుకోవాలి. కోసం పోరాటం కొనసాగంచారు. సా్వతంతో్యద్యమ
లు
దానిక్ తోడు లోపల ఉననా దీపం మరినినా వలిగంచే హకుకీల గురించి పోరాడుత్న ఎలప్పుడూ
అవకాశం మనక్ ఇసంది. మహాతాముగాంధీ ప్రజలను విధుల నిర్వహణకు
తి
తి
సమాయతం చేశారననాది కూడా వాసతివం. ఆయన
2014 సంవత్సరంలో ఎర్రకోట బ్రుజుల నుంచి
ఈ స్వతంత్రయో్ అమృత
లు
లు
ఎలప్పుడూ దేశ ప్రజలో స్వచ్ఛత, వయోజన విద్య,
లు
మాటాడుత్ చపి్పన మాటల్ పునరుదాటిసుతినానాను.
ఘా
మహోతస్వ్ కాలంల్ మన
లు
మన రాజా్యంగానినా రండు మాటలో చపా్పలంటే మహిళల ఆతముగౌరవం, మహిళా సాధికారత, ఖాదీ
హక్లు వినియోగం, స్వయం-సమృది వితనాల్ ప్రజల
తి
ధి
“భారతీయుల ఆతముగౌరవం, భారతీయుల ఐక్యత”
లు
పరరక్షించుకనేందుక మనం మనసులో నాటే ప్రయతనాం చేశారు.
అనాలి. మన రాజా్యంగం ప్రత్ ఒకకీ పౌరునికీ
ఆతముగౌరవం హామీగా ఇచిచుంది. భారతదేశ ఐక్యత, విధినిర్వహణ బాటల్ మహాతాము గాంధీ నాటిన ఆ వితతినాల్
సమగ్రతలను కాపాడుత్ంది. ప్రపంచ ముందుక సగడం తప్నిసర.’’ సా్వతంతా్యరానంతరం ఒక వటవృక్షంగా
తి
ప్రజాసా్వమా్యలకు మూలం మన రాజా్యంగం. అది తయారుకావాలి. కాని, ద్రదృష్టవశాత్ తమతో
మన హకుకీలే కాద్, బాధ్యతల్ కూడా తెల్సుకునలా (రాజకీయ పారీ్టల్) ఉననాంతవరకు మాత్రం హకుకీల
థా
లు
చేసింది. మన రాజా్యంగం ఒక రకంగా యావత్ గురించి మాటాడ పాలనా వ్యవస మాత్రమే
రా
్ద
ప్రపంచంలో అత్యంత లౌక్కమైనది. ఏర్పడింది. దేశానిక్ సా్వతంత్యం సిదించగాన
విధుల్ సక్రమంగా నిర్వరితించాలని వారు పటుబటినటయితే హకుకీలకు
్ట
్ట
్ట
్ద
మన కలల్ ఎంత పెదవైనా, మనం ఎకకీడకు వళిలునా రాజా్యంగం
ఆట్మేటిక్ గా రక్షణ ఏర్పడి ఉండది. విధి అనది బాధ్యతాయుత
ఎలాంటి పరిమిత్ల్ విధించలేద్. రాజా్యంగం హకుకీల్ ప్రసాదించడమే
తి
ధోరణిని కూడా అందిసుంది, విధి సమాజం పట బాధ్యత ధోరణిని
లు
కాద్, విధుల్ పాటించాలని కూడా కోరుతోంది. వ్యకుతిల్, కుటుంబాల్,
కూడా అలవరుసుంది. హకుకీల్ ఒకోకీసారి నా హకుకీల్ నను పొందాలి
తి
సమాజంగా రాజా్యంగం, దేశం, పౌరుల కలల్ కోరుత్ననా రీత్లో
అన ఆలోచనా ధోరణిని పెంచుత్ంది. విధి నిర్వహణ నా బాధ్యత అని
తి
ధి
బాధ్యతల్ పాటించడంపై చితశుది కలిగ ఉనానామా? రాజంద్ర
సగటు జీవి భావించినప్పుడ బాధ్యతాయుత ధోరణి ఏర్పడుత్ంది. నను
్ట
బాబ్జీ చపి్పనటు ఒక నియమంగా రాజా్యంగం రచించని దానినా కూడా
విధిని నిర్వరించినప్పుడు ఇతరుల హకుకీలకు కూడా రక్షణ, గౌరవం
తి
్ద
లు
మనం పాటించాలి, అదే భారతదేశం ప్రతే్యకత. ఇటీవల దశాబాలో మన
తి
లభసుంది. విధుల్, బాధ్యతల దా్వరా మాత్రమే ఆరోగ్యవంతమైన
థా
హకుకీల్ సిరీకరించుకునానాం. అది అవసరం, నిజం. జనాభాలోని పెద ్ద
సమాజం సృష్టంచగల్గుతాం.
గా
వరానిక్ హకుకీల్ నిరాకరించిన సమాజానినా మనం చూశాం. తొల్త
రా
్ద
గా
హకుకీల గురించి తెలియచేయకుండా జనాభాలో పెద వరానిక్ నా్యయం, సా్వతంత్య అమృత మహోత్సవ్ కాలంలో మనందరం హకుకీల
సమభావన అందించడం సాధ్యం కాద్. పరిరక్షణ బాటలో నడవడం చాలా అవసరం. హకుకీలకు హామీ ఇచేచు
బాటలో నడిచినప్పుడు ఇతరుల హకుకీలను గౌరవంతో ఆమోదించే
పౌరుల్గా విధుల్, బాధ్యతల్, హకుకీలను ప్రత్బింబించడం
వాతావరణం ఏర్పడుత్ంది. ఇతరులకు అందాలి్సన హకుకీల్
ప్రసుత అవసరం. మన బాధ్యతల్ నిర్వరించకుండా హకుకీల్
తి
తి
అంద్తాయి. మనం రాజా్యంగ దిన్త్సవం నిర్వహించుకుంటుననా
లు
పరిరక్షించుకోవడం సాధ్యం కాద్. పిలలను పాఠశాలకు పంపినప్పుడ
సమయంలో మరింత అంక్త భావంతో విధి నిర్వహణ బాటలో
లు
్ట
తలిదండ్రుల్ తమ బాధ్యత తీరుచుకుననాటవుత్ంది. కాని, పిలల్
లు
ముంద్కు నడిచినటయితే ప్రత్ ఒకకీరి హకుకీల్ పరిరక్షించే సూఫూరి తి
్ట
మాతృభాష నరుచుకోవాలని నిరంతరం గటిగా కోరినప్పుడజాత్క్ సేవ
్ట
లు
రా
ఎలప్పుడూ ఏర్పడుత్ంది. సా్వతంత్య సమర యోధుల్ ఏ కలలతో
చేయాలన తమ పౌర బాధ్యత కూడా నెరవేరిచునటవుత్ంది. నీటిని ప్రత్
్ట
దేశానినా నిరిముంచారో వాటిని సాకారం చేసే అదృష్టం మనక్ లభంచింది.
ఒకకీ చుకకీ సంరక్షించినప్పుడ పౌరుల్ తమ పౌర బాధ్యతల్
ఆ కలల్ సాకారం చేయడంలో ఎలాంటి నిరలుక్షా్యనిక్ తావీయకూడద్.
నెరవేరచుగల్గుతారు.
10 న్యూ ఇండియా స మాచార్ నవంబర్ 16-30, 2022