Page 18 - NIS Telugu 01-15 February, 2025
P. 18

ముఖపత్ర కథనం
                            రైల్వేేల రూపాంతరీకరణ
                                                                 నికరశూనూ కరబన
              ప్రయాణిక్టులంద్దరికీ విమానాశ్రయాలోల, రైలేవ సేుష్కనలలో కూడా ఒకేం   లక్ష�ం 2030
              రకమైన సౌకరాయలు లభింసుతనాంయి.

                వ్యంద్దల్యాది  ఓవ్యర్గ్ బ్రిడిీ-అండర్గ్ బ్రిడీీలతోం  నిరంతరాయ,   ఈ ద్దశాబదం చివ్యరక్టు.. అంట్టే- 2030కల్యాల నికరశూనయ కరబన ఉద్వా్ర
                                                                 స్థాయిని అందుకోవాలనంది భారత రైలేవల లక్ష్�ం. ఇందులో భాగంగా
                                                                   థ
              ప్రమాద్ద  రహింత  రాకపోకలక్టు  భరోస్థా  లభింంచింది.  ద్దశాబదం
                                                                 2024 నవ్యంబరు నాటికి ద్వాద్వాపు 487 మెగావాటల స్థామంరథ�ంగల సౌర
              కింద్దటిద్వాకా రైలేవ సేుష్కనలలో విమానాశ్రయాల తరహా ఆధునిక
                                                                 విదుయత్ పాలంటుల, సుమారు 103 మెగావాటల పంవ్యన విదుయత్ పాలంటలను
              సౌకరాయలు  స్వంపంనుంలక్టు  మాత్రంమే  అందుబాటులో  ఉండగా,
                                                                 ప్రారంభింంచింది. వీటికి అద్దనంగా ప్రసుతతం 24 గంటల నిరంతరాయ
              స్థామానుయలక్టు  ఊహ్నంలోల  మాత్రంమే  పంరిమితం.  ఇవాళ్ల  ప్పేద్ద,
                                                                 100 మెగావాటల పునరుతాాద్దక విదుయత్  (ఆర్గ్ ఇ-ఆర్గ్ టిసి) ఉతాాద్దన
              మంధ్యయతరగతి స్వహా ప్రయాణిక్టులంద్దరికీ విమానాశ్రయాలోల, రైలేవ
                                                                 మొద్దలైంంది. మొతతం మీద్ద ద్వాద్వాపు 2014 మెగావాటల మేర పునరుతాాద్దక
              సేుష్కనలలో కూడా ఒకేం రకమైన సౌకరాయలు లభింసుతనాంయి.  విదుయత్ స్థామంరాథ�నిం జోడించింది.

                     భారత  రైలేవలను  ప్రపంంచంంలోనే  అతయంత  ఆధునిక             44,199        అతూంత
              రవాణా వ్యయవ్యస్వథగా తీరిుదిదేద లక్ష్�ంతోం కేంంద్రం ప్రభుతవం నాలుగు            శకిామంంతమైన
              పారామితులను  నిరేందశించ్చుక్టుంది.  మొద్దటిది-  రైలేవ  మౌలిక   బ్రాడ్‌ గ్వేజ్   కి.మీ.
                                                               విదుూదీకరణ                   హైడ్రోజన్  రైలింంజిన్
              స్వదుపాయాల  ఆధునికీకరణక్టు  ప్రత్యేయక  ప్రాధానయం.  రెంండోది-
              ప్రయాణిక్టులంద్దరికీ  సులభ-సురక్షిత  ఆధునిక  సౌకరాయల                          ప్రపంంచంంలో అతయంత శంకితమంంతమైన
                                                                  21,801                    హైడ్రోజన్‌ రైలింజిన్‌ ను భారత్
              లభయత.  మూడోది-  దేశంం  నలుమూలలకూ  రైలు  మారా్ల

              స్వంధానం.  తద్వావరా  జముాకశీార్గ్ స్వహా  ఈశానయ  భారతంలోని                     తయారుచేసింది. భారత రైలేవ
                                                                     కి.మీ.
              అనేక ప్రాంతాలు తొలిస్థారి రైలేవలతోం అనుస్వంధానం అయాయయి.                       రూపొందించిన ఈ ఇంజిన్‌  1,200

                                                                                            అశివకశంకిత (హార్గ్ు పంవ్యర్గ్) స్థామంరథ�ం
              నాలుగోది-  రైలేవలు  పంరిశ్రమంలక్టు  తోండాాటునివ్యవడంతోంపాటు
                                                                                            గలిగినద్దని రైలేవశాఖ మంంత్రి అశివనీ వైష్కావ్
              ఉపాధి  స్వ�షిుకరతలుగా  నిలవ్యడం.  ఈ  నాలుగు  స్వీవయ  నిరేందశిత
                                                                                            ప్రకటించారు. అంతరాీతీయంగా ప్రసుతతం
              పారామితులపై నిబద్దధతతోం రైలేవల పంరిధి నిరంతరం విస్వతరిసోతంది.                 4 దేశాలవ్యద్దద, అదీ 500-600 హార్గ్ు
                ‘వందే భారత్’ సంేయంం సంమంృది భారత్ కు ప్రతిబ్దింబంం  2014కు మ్ముందు  2014-24 మంధ్యయ  పంవ్యర్గ్ హైడ్రోజన్‌ రైలింజనుల మాత్రంమే
                శంరవేగంగా  రూపాంతరం  చెందుతునం  నవ్య  భారత  దేశంం   (60 సంం॥)  (10 సంం॥)    ఉనాంయని ఈ స్వంద్దరభంగా ఆయన
                                                                      97%                   హైడ్రోజన్‌ ఇంజిన్‌ తోం నడిచే తొలి రైలును
                                                                                              ల
              కంటునం  కలలక్టు  వ్యందే  భారత్  రైలు  నవోయత్యేతజమిసోతంది.  ఈ                  వెలడించారు. అతయధిక స్థామంరథ�ంగల ఈ

              మేరక్టు  స్వవదేశీ  వ్యందే  భారత్  రైలు  స్వదుపాయం  దేశంమంంతటాం                హ్నంరాయనాలోని జింద్-సోనిపంట్‌ మంధ్యయ
              వేగంగా  విస్వతరిసోతంది.  ఇపంాటికేం  50కిపైగా  మారా్లోల  136
                                                                ఇపంాటిద్వాకా విదుయదీకరణ పూరతయిన   తవరలో ప్రయోగాతాకంగా పంరీక్షిస్థాతరు. ఈ
              వ్యందే  భారత్  రైళ్లలతోం  ప్రజలు  ఆహాలద్దకర  ప్రయాణానుభూతి                    హైడ్రోజన్‌ ఇంజిన్‌  పూరి స్వవదేశీ స్థాంకేంతిక
                                                                                                         త
                                                                 బ్రాడ్‌ గేజి న్మెట్‌ వ్యర్గ్ా .. కాగా, 2014
              పొందుతునాంరు.  భవిష్కయతుతలో  వ్యందే  భారత్  రైళ్లలతోం  దీటైన   నాటికి ఇది ద్వాద్వాపు 35 శాతం   స్థామంరథ�ంతోం తయారైనది కావ్యడం

              రైలేవ  న్మెట్‌ వ్యర్గ్ా  రూపంకలానక్టు  కేంంద్రం  ప్రభుతవం  సిద్దమంవుతోంంది.   మాత్రంమే.  విశేష్కం.
                                                ధ
              తద్దనుగుణంగా రైలేవ మంంత్రితవ శాఖ తనవ్యంతు క�షికి శ్రీకారం
              చ్చుటిుంది.  దేశంం  నలుమూలల్యా  నడిచే  వ్యందే  భారత్  రైళ్లు  నవ్య
                                                     ల

              భారత్ స్వంకలాం, స్థామంరాథ�లక్టు చిహ్నంంంగా మాత్రంమేగాక బానిస్వతవ
                  త
              మంనస్వతవం  వీడి  స్థావవ్యలంబన  వైపు  దేశంం  పంయనించండానిం
              ప్రసుూటం  చేసుతనాంయి.  వేగంతోం  కూడిన  పంరిణామం  పంథంంలో
              పంయనించే  భారత  దేశానికి  ఇదొక  ప్రతీక.  ఇది  తన  కలలు,


              ఆకాంక్ష్ల  స్థాకారానికి  ఉతాంఠతోం  ఎందురుచూసే  భారత్    ఇది
              వేగంగా  దూసుక్టుపోతూ  గమంయం  చేరాలని  ఆశించే  భారత్  .
               దేశంంలో ఆధాయతిాక నగరమైనా, వాణిజయ నగరమైనా, ఐతిహాసిక
              నగరమైనా,వాణిజయ, పంరాయటక రంగాలోల వ్య�దిధతోంపాటు స్వంస్వా�తి-
              వారస్వతావల  పంరిరక్ష్ణ  దిశంగా  వ్యందే  భారత్  అనిం  నగరాలనూ


              16  న్యూూ ఇంండియా స మాచార్  |  ఫిబ్రవరి 1 - 15, 2025
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23