Page 22 - NIS Telugu 01-15 February, 2025
P. 22

ముఖపత్ర కథనం
                            రైల్వేేల రూపాంతరీకరణ
                                                               కిసాంన్  రైలు

              ఫిబ్రవ్యరిలో  2,000క్టుపైగా  రైలేవ  ప్రాజెక్టుులక్టు  ఏకకాలంలో
              శంంక్టుస్థాథపంనతోంపాటు  పంనులు  కూడా  ప్రారంభమంయాయయి.   రైతుకు అనిన మారెంకటో సౌలభూం
              అటుపైన 27 రాష్మాిలోల 300క్టుపైగా జిల్యాలలోలగల 550కిపైగా రైలేవ   దేశంవాయపంతంగా 2020 ఆగసుులో కిస్థాన్‌ రైలు సేవ్యలు ప్రారంభమంయాయయి. నాటినుంచీ
              సేుష్కనల పునరంవీకరణక్టు శంంక్టుస్థాథపంన చేశారు. భారత పురోగమంన   ఇపంాటిద్వాకా ఈ రైలు 2,364 ట్రిపుాలతోం సేవ్యలందించింది. ఆంధ్రప్రదేశ్‌, అస్థాుం, బీహార్గ్, ఢిలీల,
              రైలు అతయంత వేగంతోం దూసుకెళ్లుతనం తీరుక్టు ఇవ్యనీం నిద్దరశనాలు.   గుజరాత్, కరాాటక, మంధ్యయప్రదేశ్‌, మంహారాష్ట్, నాగాల్యాండ్‌, పంంజాబ్, రాజస్థాథన్‌, తెలంగాణ,

                                                              త్రిపుర, ఉతతరప్రదేశ్‌ , పంశిుమంబెంగాల్ స్వహా  కేంంద్రంపాలిత ప్రాంతం జముాకశీార్గ్ నుంచి సుమారు

              ఇక  అమం�త  భారత్  సేుష్కనుల  ప్రగతికి-వారస్వతావనికి  ప్రతీకలుగా
                                                              7.9 లక్ష్ల టనుంల వ్యసుతవులను ఈ రైలు చేరవేసింది. ఇందుకోస్వం రైలేవ రంగం ద్వాద్వాపు
              నిలుస్థాతయి.  ఒడిశాలోని  బాల్యాసోర్గ్  రైలేవ  సేుష్కన్‌ ను  జగనాంథం
                                                              రూ.154 కోటల ద్వాకా రాయితీ కూడా ఇచిుంది.
              ఆలయ ఇతివ్య�తతంతోం రూపుదిద్దదడం ఇందుక్టు ఒక ఉద్వాహ్నంరణ.
              అల్యాగే సికిాంలోని రంగ్ పో రైలేవ సేుష్కన్‌ లో స్థానిక వాసుతశిలాం
                                              థ
                                          థ
              ప్రభావానిం మంనం గమంనించంవ్యచ్చుు. రాజస్థాన్‌ లోని స్వంగనేర్గ్ రైలేవ
              సేుష్కన్‌ 16వ్య శంతాబదపు చేతి అద్దదకపు ముద్రం శైలిని పోలి ఉంటుంది.
              అదేవిధ్యంగా  తమిళ్లనాడులోని  క్టుంబకోణం  సేుష్కన్‌ ను  చోళ్లుల
              కాలంనాటి  వాసుతశైలిలో  ఆధునికీకరించారు.  గుజరాత్ లోని
              అహ్నంాద్వాబాద్ రైలేవ సేుష్కన్‌ మోధేరా స్తూరయ దేవాలయం ప్రేరణగా
              ముస్థాతబైంది.  ఇదే  రాష్ట్ంలోని  ద్వావరక  సేుష్కనుా  ద్వావరకాధీశుని

              ఆలయ  నిరాాణమే  స్తూూరి.  ఐటీ  నగరమైన  గురుగ్రామ్  సేుష్కన్‌
                                త
              స్వమాచార  స్థాంకేంతికతను  ప్రతిబింబించేదిగా  నిరిాతమైంది.
              అంట్టే-  అమం�త  భారత్  సేుష్కన్‌  పంథంకం  కింద్ద  ఆయా  నగరాల
              ప్రత్యేయకతను  ప్రపంంచానికి    పంరిచంయం  చేయడం  లక్ష్�ంగా  రైలేవ

              సేుష్కనలను ఆధునికీరించారు. సేుష్కనల సుంద్దరీకరణ చేపంటుడమేగాక
                                                                      ్
              దివాయంగుల, వ్య�దుధల సౌలభయంపైనా ప్రత్యేయకంగా శ్రద్దధ చూపారు.  ఒక స్టేషన్  - ఒక ఉతపతిా
                      మంన  రైలేవ  రంగం  ద్దశాబాదలుగా  స్థావరథ  రాజకీయాల
              మంధ్యయ  నలిగిపోయింది.  కానీ,  నేడు  దేశంవాసులక్టు  ప్రయాణ   హ్మసా కళాకార్లులకు కొతా మారెంకట్
              సౌలభయం  కలిాంచండంలో  భారత  రైలేవలు  ప్రధాన  భూమిక   ‘ఒక సేుష్కన్‌  - ఒక ఉతాతిత’ పంథంకానికి భారత రైలేవలు ప్రయోగాతాకంగా శ్రీకారం
              పోషిసుతనాంయి. నితయ నష్కుద్వాయక రంగంగా ప్పేరుపండిన రైలేవలోల   చ్చుటాంుయి. క్రమేణా ఇది దేశంవాయపంతంగా అమంలులోకి వ్యచిుంది. ఇపుాడీ పంథంకం కింద్ద
                                                              రైలేవ సేుష్కనలలోని విక్రయ కేంంద్రాల ద్వావరా స్వవదేశీ, స్థానిక హ్నంస్వతకళా ఉతాతుతల ప్రద్దరశన,
                                                                                              థ
              నేడు అతయంత భారీ రూపాంతరకీరణ ద్దశం నడుసోతంది.
                                                              అమంాకాల నిరవహ్నంణక్టు రైలేవలు వీలు కలిాంచాయి. దీంతోం స్థానిక చేతివ్య�తుతలవారు,
                                                                                                    థ
                      రైలేవలు ఇల్యాంటి పంరిణామాతాక ద్దశంక్టు చేరాయంట్టే
                                                              క్టుమంారులు, చేనేత కారిాక్టులు తదితర హ్నంస్వతకళాకారులక్టు మెరుగైన అవ్యకాశాలు
                              థ
              కారణం-  ప్రపంంచం  ఆరిక  వ్యయవ్యస్వథలలో  11వ్య  స్థాథనంలోగల  భారత్    కూడా అందుబాటులోకి వ్యచాుయి.
              ఏకంగా 5వ్య స్థానానికి దూసుకెళ్లలడమే! ఇక పందేళ్లల కింద్దట భారత   n  దేశంంలోని 1,906 సేుష్కనలలో నేడు 2,170 విక్రయ కేంంద్రాలు నడుసుతండగా, వీటి ద్వావరా
                         థ
              ఆరిక  వ్యయవ్యస్వథ  11వ్య  స్థాథనంలో  ఉనంపుడు  రైలేవల  స్వగటు  వారి�క   83,000 మంందికిపైగా లబిధద్వారులు ప్రయోజనం పొందుతునాంరు.
                 థ
              బడెీట్‌ ద్వాద్వాపు రూ.45,000 కోటుల.
                                                                 భారత్‌  గౌరవ్‌  రైలు

                      ఇపుాడు  భారత్  5వ్య  అతిపెద్దద  ఆరిథక  శంకితగా  ఎందిగిన
              నేపంథంయంలో ప్రసుతత రైలేవ బడెీట్‌ రూ.2.5 లక్ష్ల కోటుల ద్వాటింది.
              దీనింబటిు  దేశంం  3వ్య  అతిపెద్దద  ఆరిక  వ్యయవ్యస్వథగా  రూపొందిత్యే   సాంంసృతిక వారసతే సంక్షిపా సేరూపం
                                       థ
              భారత్  బలం  ఎంంతగా  ఇనుమండిసుతందో  ఊహింంచంవ్యచ్చుు.   భారత సుస్వంపంనం స్థాంస్వా�తిక వారస్వతవం, అదుభత చారిత్రంక ప్రదేశాలను జాతీయ,

                                                              అంతరాీతీయ పంరాయటక్టులక్టు పంరిచంయం చేయడం లక్ష్�ంగా ‘భారత్ గౌరవ్’ ప్పేరిట ఇతివ్య�త  త
              గడచిన  పందేళ్లలలో  అవినీతి  అంతమైంది..  ప్రజాధ్యనం  దోపిడీకి
                                                              ఆధారిత పంరాయటక స్వరూా�ట్‌ రైళ్లలను భారత రైలేవలు ప్రవేశంపెటాంుయి. ప్రధానమంంత్రి నరేంంద్రం
              అడుుకటు పండింది. కాబట్టే, కొతత రైలు మారా్లు రెంటిుంపు వేగంతోం
                               ు
                                                              మోదీ చేతులమీదుగా ఇది ప్రారంభం కాగా, ఒకా 2024లోనే ఇవి 158 ట్రిపుాల ద్వావరా
              నిరిాతమంవుతునాంయి.  ప్రజలు  కలలోనైనా  ఊహింంచంని  రీతిలో   1,04,077 మంంది పంరాయటక్టులక్టు సేవ్యలందించాయి.

              జముాకశీార్గ్  నుంచి  ఈశానయ  భారతం  వ్యరకూ  భారత  రైలేవలు
              20  న్యూూ ఇంండియా స మాచార్  |  ఫిబ్రవరి 1 - 15, 2025
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27