Page 33 - NIS Telugu 01-15 February, 2025
P. 33
ఈశ్యానూంల్లో పెంరిగిన రైల్వేే అనుసంధానం
ఈశానయ భారతంలో 2014క్టు ముందు అస్థాుంలోని గువ్యహ్నంటికి మాత్రంమే
రైళ్లల న్మెట్ వ్యర్గ్ా అనుస్వంధానం ఉండేంది. అయిత్యే, ‘రాజధాని అనుస్వంధానం’ పంథంకం
కింద్ద నేడు అరుణాచంల్ , త్రిపుర రాష్మాిల రాజధానులు ఇటాంనగర్గ్, అగరతల కూడా
స్వంధానితమంయాయయి. అటుపైన 2022లో తొలిస్థారి ఒక గూడ్ు రైలు మంణిపూర్గ్ లోని
తమెంగ్ ల్యాంగ్ జిల్యాల పంరిధిలోగల రాణి గైడినిలయు రైలేవ సేుష్కన్ క్టు చేరింది. ఆ తరావత
2023లో తొలి విదుయత్ రైలు మేఘాలయక్టు ప్రయాణించింది. ఇక బంగాలదేశ్, ఈశానయ
భారత రాష్మాిలను కలిప్పే అగరతల-అఖౌడా రైలేవ ప్రాజెక్ు స్థాకారం కావ్యడంతోం కోల్ కతా-
అగరతల నగరాల మంధ్యయ ప్రయాణ స్వమంయం గణనీయంగా తగి్ంది. నాగాల్యాండ్ లో 100
స్వంవ్యతురాల తరావత రెంండో రైలేవ సేుష్కన్ రూపుదిదుదక్టుంది. ఈ ప్రాంతంలో కొతత రైలు
మారా్లను ప్రారంభింంచే కారయక్రమం వేగం మూడు రెంటుల పెరిగింది.
ఈశానయ రాష్మాిలతోం దేశంంలోని ఇతర ప్రాంతాల రైలేవ అనుస్వంధానం
మెరుగుపంరచాలని ప్రభుతవం లక్ష్� నిరేందశంం చేసుక్టుంది. ఆ మేరక్టు 1368 కిలోమీటరల
మేర రూ.75 వేల కోటల వ్యయయంతోం 18 రైలేవ మౌలిక స్వదుపాయాల ప్రాజెక్టుులు (13 కొతత మంహా కుంభమేళా కోసం
మారా్లు, 5 డబిలంగ్ పంనులు) చేపంటిుంది. ఇవ్యనీం ప్రసుతతం ప్రణాళిక-ఆమోద్దం లేద్వా
13 వేల ప్రసుాత/
త
నిరాాణం తదితర ద్దశంలోల ఉనాంయి. వీటిలో అధికశాతం పూరిగా లేద్వా పాక్షికంగా
ఈశానయ ప్రాంతంలోనివి కాగా, 313 కిలోమీటరల నిడివిగల మారాలు అందుబాటులోకి ప్రత్యేూక రైళ్లు ో
్
వ్యచాుయి. వీటికోస్వం 2024 మారిు నాటికి ద్వాద్వాపు రూ.41 వేల కోటుల ఖరుు చేశారు. గత
ద్దశాబదంలో ప్రగతిని పంరిశీలిసేత- ఈ విభాగంలో 1700 కిలోమీటరక్టుపైగా కొతత మారా్లు, మంహా కుంభమేళా సంందర�ంగా
ల
గేజ్ మారిాడి లేద్వా డబిలంగ్ పంనులను పూరిచేశారు. ఈ పంది స్వంవ్యతురాలోల ఏటాం స్వగటున ప్రయాణింకులం రదీి దృష్మాే� ప్రస్తుతతం
త
173 కిలోమీటరల మేర కొతత మారా్లు నిరిాతమంయాయయి. అయిత్యే, 2009-14 మంధ్యయ నడుస్తుతని 10,000 రైళ్లు సంహా 13
ల
కాలంలో ఈ వారి�క స్వగటు 67 కిలోమీటరుల మాత్రంమే.. అంట్టే- గడచిన ద్దశాబదంలోనే వేలం రైళ్లలను నడిపేందుకు ప్రణాళిక
కొతత మారా్ల నిరాాణం 170 శాతంద్వాకా నమోదైంది. అంత్యేకాదు… గత పందేళ్లలలో రూపొంందింంచినటుల కేంంద్ర రైల్వేేశాఖ
స్వంవ్యతురానికి స్వగటున 142 కిలోమీటరల ద్వాకా విదుయదీకరణ పూరితకాగా, 2009-14 మంధ్యయ మంంత్రి అశిేనీ వైష్యణవ్ లోగడ
ల
ఈ ప్రక్ర్ియను అస్వలు చేపంటునే లేదు. మంరోవైపు గత ద్దశాబదంలో 470 ఫ్లైైఓవ్యరుల-అండర్గ్
పారమెంటులో వెలండించారు.
ల
ల
థ
బ్రిడిీలు నిరిాతమంయాయయి. భారత రైలేవలక్టు 2024-25 ఆరిక స్వంవ్యతురంలో మూలధ్యన
ఆరిథకంగా వెనుకబండిన, మంధ్యయ
వ్యయయం కింద్ద కేంటాంయించిన రూ.2.62 లక్ష్ల కోటల నిధులోల రూ.10,376 కోటల మేర
తరగతి కుటుంబాలంకు సేవలంపై
ఈశానయ ప్రాంతం కోస్వమే వెచిుంచారు. కాగా, 2009-14 మంధ్యయ కాలంతోం పోలిసేత వారి�క
ప్రభుతే శ్రదికు ఇందిం న్నిదర�నం.
స్వగటు బడెీట్ వ్యయయానికి ఇది 5 రెంటుల అధికం. దీనికిముందు 1,368 కిలోమీటరల కొతత
మారా్లు స్వహా ప్రసుతతం కొనస్థాగుతునం 18 ప్రాజెక్టుుల కోస్వం ఇపంాటికేం రూ.74,972 కోటుల
కేంటాంయించారు.
త
స్వంవ్యతురాలోల భారత రైలేవలను ప్రపంంచంంలోనే అతుయతమం న్మెట్ వ్యర్గ్ా గా కొనస్థాగుతోంంది. దేశం ప్రగతి పంయనంలో తూరుా-పండమంర, ఉతతర-
మారుడానికి ప్రధాని నరేంంద్రం మోదీ నిరంతరం శ్రమిసుతనాంరు. ద్దక్షిణాలోల నలుదిశంల్యా రైలేవలు కొతత అధాయయం లిఖిసుతనాంయనడం
భారత రైలేవల గురించి 2014క్టు ముందు ఎంల్యాంటి వారతలు అతిశంయోకిత కాబోదు. గత పంది స్వంవ్యతురాలోల రైలేవలు తమం క�షి ద్వావరా
వ్యచేువో ప్రజలంద్దరికీ తెలిసిందే. కొనింస్థారుల పాఠశాల బాలలు ద్దశాబాదల నాటి స్వమంస్వయల పంరిష్మాారంపై ఆశంలు చిగురింపంజ్మేశాయి.
మంరణించారనే హ్నం�ద్దయ విద్వారక వారత వినిపించేది. కానీ, ఇపుాడు బ్రాడ్ అయినపంాటికీ మంనమింకా చాల్యా దూరం ప్రయాణించాలిు ఉంది.
గేజ్ మారా్లోల కాపంల్యాలేని రైలు గేటల బెడద్ద వ్యదిలిపోయింది. నేటి రైలేవల కాబట్టే, ప్రజలంద్దరికీ సౌకరయవ్యంతమైన ప్రయాణంపై భరోస్థా ఇచేుద్వాకా
ు
రూపాంతరీకరణను చూసి, ప్రతి భారతీయుడూ గరివసుతనాండు. మంన భారత రైలేవలు ఎంకాడా వెనుకడుగు వేయరాద్దని కేంంద్రం ప్రభుతవం
రైలేవలు చాల్యా సురక్షితంగా మారాయి. ప్రయాణిక భద్రంత బలోప్పేతం క�తనిశంుయంతోం ఉంది. n
దిశంగా స్వవదేశీ (మేడ్ ఇన్ ఇండియా) రక్ష్ణ వ్యయవ్యస్వథ ‘కవ్యచ్’ విస్వతరణ
న్యూూ ఇంండియా స మాచార్ | ఫిబ్రవరి 1 - 15, 2025 31