Page 33 - NIS Telugu 01-15 February, 2025
P. 33

ఈశ్యానూంల్లో పెంరిగిన రైల్వేే అనుసంధానం

                               ఈశానయ భారతంలో 2014క్టు ముందు అస్థాుంలోని గువ్యహ్నంటికి మాత్రంమే
                      రైళ్లల న్మెట్‌ వ్యర్గ్ా  అనుస్వంధానం ఉండేంది. అయిత్యే, ‘రాజధాని అనుస్వంధానం’ పంథంకం
                      కింద్ద నేడు అరుణాచంల్ , త్రిపుర రాష్మాిల రాజధానులు ఇటాంనగర్గ్, అగరతల కూడా
                      స్వంధానితమంయాయయి. అటుపైన 2022లో తొలిస్థారి ఒక గూడ్‌ు రైలు మంణిపూర్గ్ లోని
                      తమెంగ్ ల్యాంగ్  జిల్యాల పంరిధిలోగల రాణి గైడినిలయు రైలేవ సేుష్కన్‌ క్టు చేరింది. ఆ తరావత
                      2023లో తొలి విదుయత్  రైలు మేఘాలయక్టు ప్రయాణించింది. ఇక బంగాలదేశ్‌, ఈశానయ
                      భారత రాష్మాిలను కలిప్పే అగరతల-అఖౌడా రైలేవ ప్రాజెక్ు స్థాకారం కావ్యడంతోం కోల్ కతా-
                      అగరతల నగరాల మంధ్యయ ప్రయాణ స్వమంయం గణనీయంగా తగి్ంది. నాగాల్యాండ్‌ లో 100
                      స్వంవ్యతురాల తరావత రెంండో రైలేవ సేుష్కన్‌  రూపుదిదుదక్టుంది. ఈ ప్రాంతంలో కొతత రైలు
                      మారా్లను ప్రారంభింంచే కారయక్రమం వేగం మూడు రెంటుల పెరిగింది.
                                  ఈశానయ రాష్మాిలతోం దేశంంలోని ఇతర ప్రాంతాల రైలేవ అనుస్వంధానం
                      మెరుగుపంరచాలని ప్రభుతవం లక్ష్� నిరేందశంం చేసుక్టుంది. ఆ మేరక్టు 1368 కిలోమీటరల
                      మేర రూ.75 వేల కోటల వ్యయయంతోం 18 రైలేవ మౌలిక స్వదుపాయాల ప్రాజెక్టుులు (13 కొతత   మంహా కుంభమేళా కోసం

                      మారా్లు, 5 డబిలంగ్ పంనులు) చేపంటిుంది. ఇవ్యనీం ప్రసుతతం ప్రణాళిక-ఆమోద్దం లేద్వా
                                                                                         13 వేల ప్రసుాత/
                                                               త
                      నిరాాణం తదితర ద్దశంలోల ఉనాంయి. వీటిలో అధికశాతం పూరిగా లేద్వా పాక్షికంగా
                      ఈశానయ ప్రాంతంలోనివి కాగా, 313 కిలోమీటరల నిడివిగల మారాలు అందుబాటులోకి   ప్రత్యేూక రైళ్లు ో
                                                                 ్
                      వ్యచాుయి. వీటికోస్వం 2024 మారిు నాటికి ద్వాద్వాపు రూ.41 వేల కోటుల ఖరుు చేశారు. గత
                      ద్దశాబదంలో ప్రగతిని పంరిశీలిసేత- ఈ విభాగంలో 1700 కిలోమీటరక్టుపైగా కొతత మారా్లు,   మంహా కుంభమేళా సంందర�ంగా
                                                                 ల
                      గేజ్  మారిాడి లేద్వా డబిలంగ్ పంనులను పూరిచేశారు. ఈ పంది స్వంవ్యతురాలోల ఏటాం స్వగటున   ప్రయాణింకులం రదీి దృష్మాే� ప్రస్తుతతం
                                                  త

                      173 కిలోమీటరల మేర కొతత మారా్లు నిరిాతమంయాయయి. అయిత్యే, 2009-14 మంధ్యయ   నడుస్తుతని 10,000 రైళ్లు సంహా 13
                                                                                                           ల
                      కాలంలో ఈ వారి�క స్వగటు 67 కిలోమీటరుల మాత్రంమే.. అంట్టే- గడచిన ద్దశాబదంలోనే   వేలం రైళ్లలను నడిపేందుకు ప్రణాళిక
                      కొతత మారా్ల నిరాాణం 170 శాతంద్వాకా నమోదైంది. అంత్యేకాదు… గత పందేళ్లలలో   రూపొంందింంచినటుల కేంంద్ర రైల్వేేశాఖ
                      స్వంవ్యతురానికి స్వగటున 142 కిలోమీటరల ద్వాకా విదుయదీకరణ పూరితకాగా, 2009-14 మంధ్యయ   మంంత్రి అశిేనీ వైష్యణవ్ లోగడ
                                                                      ల
                      ఈ ప్రక్ర్ియను అస్వలు చేపంటునే లేదు. మంరోవైపు గత ద్దశాబదంలో 470 ఫ్లైైఓవ్యరుల-అండర్గ్
                                                                                         పారమెంటులో వెలండించారు.
                                                                                                       ల
                                                                                             ల
                                                              థ
                      బ్రిడిీలు నిరిాతమంయాయయి. భారత రైలేవలక్టు 2024-25 ఆరిక స్వంవ్యతురంలో మూలధ్యన
                                                                                         ఆరిథకంగా వెనుకబండిన, మంధ్యయ
                      వ్యయయం కింద్ద కేంటాంయించిన రూ.2.62 లక్ష్ల కోటల నిధులోల రూ.10,376 కోటల మేర
                                                                                         తరగతి కుటుంబాలంకు సేవలంపై
                      ఈశానయ ప్రాంతం కోస్వమే వెచిుంచారు. కాగా, 2009-14 మంధ్యయ కాలంతోం పోలిసేత వారి�క
                                                                                         ప్రభుతే శ్రదికు ఇందిం న్నిదర�నం.
                      స్వగటు బడెీట్‌ వ్యయయానికి ఇది 5 రెంటుల అధికం. దీనికిముందు 1,368 కిలోమీటరల కొతత
                      మారా్లు స్వహా ప్రసుతతం కొనస్థాగుతునం 18 ప్రాజెక్టుుల కోస్వం ఇపంాటికేం రూ.74,972 కోటుల
                      కేంటాంయించారు.
                                                    త
              స్వంవ్యతురాలోల  భారత  రైలేవలను  ప్రపంంచంంలోనే  అతుయతమం  న్మెట్‌ వ్యర్గ్ా గా   కొనస్థాగుతోంంది.  దేశం  ప్రగతి  పంయనంలో  తూరుా-పండమంర,  ఉతతర-
              మారుడానికి ప్రధాని నరేంంద్రం మోదీ నిరంతరం శ్రమిసుతనాంరు.  ద్దక్షిణాలోల  నలుదిశంల్యా  రైలేవలు  కొతత  అధాయయం  లిఖిసుతనాంయనడం
                     భారత రైలేవల గురించి 2014క్టు ముందు ఎంల్యాంటి వారతలు   అతిశంయోకిత కాబోదు. గత పంది స్వంవ్యతురాలోల రైలేవలు తమం క�షి ద్వావరా

              వ్యచేువో  ప్రజలంద్దరికీ  తెలిసిందే.  కొనింస్థారుల  పాఠశాల  బాలలు   ద్దశాబాదల  నాటి  స్వమంస్వయల  పంరిష్మాారంపై  ఆశంలు  చిగురింపంజ్మేశాయి.
              మంరణించారనే హ్నం�ద్దయ విద్వారక వారత వినిపించేది. కానీ, ఇపుాడు బ్రాడ్‌   అయినపంాటికీ  మంనమింకా  చాల్యా  దూరం  ప్రయాణించాలిు  ఉంది.
              గేజ్ మారా్లోల కాపంల్యాలేని రైలు గేటల బెడద్ద వ్యదిలిపోయింది. నేటి రైలేవల   కాబట్టే, ప్రజలంద్దరికీ సౌకరయవ్యంతమైన ప్రయాణంపై భరోస్థా ఇచేుద్వాకా
                                                                        ు
              రూపాంతరీకరణను  చూసి,  ప్రతి  భారతీయుడూ  గరివసుతనాండు.  మంన   భారత  రైలేవలు  ఎంకాడా  వెనుకడుగు  వేయరాద్దని  కేంంద్రం  ప్రభుతవం
              రైలేవలు  చాల్యా  సురక్షితంగా  మారాయి.  ప్రయాణిక  భద్రంత  బలోప్పేతం   క�తనిశంుయంతోం ఉంది. n
              దిశంగా  స్వవదేశీ  (మేడ్‌  ఇన్‌  ఇండియా)  రక్ష్ణ  వ్యయవ్యస్వథ  ‘కవ్యచ్‌’  విస్వతరణ


                                                                              న్యూూ ఇంండియా స మాచార్  |  ఫిబ్రవరి 1 - 15, 2025 31
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38