Page 28 - NIS Telugu 01-15 February, 2025
P. 28

ముఖపత్ర కథనం
                           రైల్వేేల రూపాంతరీకరణ
                                                         కొతా రైల్వేే డివిజన్ గా జముమ

                                                         ఉతతర రైలేవ పంరిధిలో జమూాను కొతత రైలేవ డివిజన్‌ గా భారత రైలేవ ప్రకటించంగా, ప్రధానమంంత్రి
                                                         నరేంంద్రం మోడీ 2025 జనవ్యరి 6న దీనిం ప్రారంభింంచారు. ఈ డివిజన్‌ ప్రధాన కారాయలయం
                                                         జముా నగరంలో ఉంటుంది. ఇది సుదూర ఉతతర ప్రాంతాలతోం దేశానిం అనుస్వంధానించే కీలక
                                                         సేుష్కన్‌. జముాకశీార్గ్, లద్వాదఖ్, హింమాచంల్ ప్రదేశ్‌, పంంజాబ్ లోని కొనిం ప్రాంతాల రైలు రవాణా
                                                         అవ్యస్వరాలను ఈ డివిజన్‌  తీరుసుతంది. ఉతతర రైలేవలోని ఫిరోజ్ పూర్గ్ డివిజన్‌  విభజన ద్వావరా ఈ
                                                         కొతత డివిజన్‌ ఏరాాటైంది. మొతతం 11 ప్రధాన గూడ్‌ు షెడ్‌ లు/టెరిానళ్లు కొతత డివిజన్‌ అధికార
                                                                                                  ల
                                                         పంరిధిలోకి వ్యస్థాతయి. ఆహార ధానాయలు, పెట్రోలియం, సిమెంట్‌, చంకెార, బొగు్, ఎంరువులు,
                                                         కాల్యానుగుణంగా పంండేం ఉద్వాయన పంంటలు స్వహా కూరగాయల రవాణాక్టు ఇవి దోహ్నంద్దం
                                                                                     ్

                                                         చేస్థాతయి. ఈ డివిజన్‌ పంరిధిలో 3 గతిశంకిత కారో పాయింటుల ఉండగా, జముా స్వమీపంంలోని
                                                         బరి బ్రహ్నంాణ వ్యద్దద ఒక స్వరక్టు రవాణా నిరవహ్నంణ టెరిానల్ నిరిాసుతనాంరు. వీటితోంపాటు కశీార్గ్
                                                         ప్రాంతంలో 3 గూడ్‌ు షెడ్‌ లు నిరిాంచే ప్రణాళిక కూడా ఉంది.

                                                         ఉధ్యంపూర్-శ్రీనగర్-బారాములాంో రైల్ లింంక్
                                                         ప్రాజెకు్ పూరిా

                                                         జముాకశీార్గ్ క్టు విశంవస్వనీయ-ప్రతాయమాంయ రవాణా వ్యయవ్యస్వథను స్వమంకూరుడంలో భాగంగా
                                                         ఉధ్యంపూర్గ్-శ్రీనగర్గ్-బారాముల్యాల రైలు లింక్ ప్రాజెక్టుు (యుఎంస్ బిఆర్గ్ ఎంల్ ) కింద్ద ఉధ్యంపూర్గ్-
                                                         బారాముల్యాల మంధ్యయ 272 కిలోమీటరల రైలు మార్ం నిరాాణానికి కేంంద్రం ప్రభుతవం ప్రణాళిక సిద్దధం
                                                         చేసింది. ఇది కశీార్గ్ లోయను భారత రైలేవ న్మెట్‌ వ్యర్గ్ా తోం జోడిసుతంది. ఈ ప్రాజెక్టుు కింద్ద అతయంత
                                                         కఠిన-స్వంకిలష్కు హింమాలయ భౌగోళిక పంరిసిథతులునం పంరవత ప్రాంతాలోల అనేక సొరంగాలు,
                                                         వ్యంతెనలతోం రైలు మార్ం నిరిాంచాలిు ఉంది. ఈ లింక్ పూరతయిన నేపంథంయంలో కనాయక్టుమారి

                                                         నుంచి కశీార్గ్ ద్వాకా నేరుగా రైలు ప్రయాణం తవరలోనే మొద్దలవుతుంది.
                                                         n  ఉధ్యంపూర్గ్-కట్రా (25 కి.మీ.): 2014 జూలైంలో ప్రారంభం.
                                                         n  బనిహాల్-ఖ్వాజిగుండ్‌ (18 కి.మీ.): మొతతం 11.2 కిలోమీటరల పొడవైన టి-80 పీర్గ్ పంంజాల్
                                                           సొరంగం స్వహా ఈ సెక్ష్న్‌ లో పంనులు 2013 జూన్‌ లో పూరికాగా, రాకపోకలు కూడా
                                                                                               త
                                                           మొద్దలయాయయి.
                                                         n  ఖ్వాజిగుండ్‌-బారాముల్యాల (118 కి.మీ.): ఈ సెక్ష్న్‌ లో ద్దశంలవారీగా పంనులు పూరికాగా
                                                                                                          త
                                                           కారయకల్యాపాలు ప్రారంభమంయాయయి. దీని చివ్యరి భాగం 2009లో ప్రారంభమైంది.
                                                                                     ద
                                                         n  కట్రా-బనిహాల్ (111 కి.మీ.): బనిహాల్-స్వంగల్యాన్‌ (48 కి.మీ.) మారా్లను జాతికి అంకితం
                                                                               ద
                                                           చేసిన నేపంథంయంలో రియాసి-స్వంగల్యాన్‌ (46 కి.మీ.) పంనులు 2024 ఫిబ్రవ్యరి 20న పూరితకాగా,
                                                           2024 జూలైం 1న ‘సిఆర్గ్ ఎంస్ ’ ధ్రువీకరణ కూడా లభింంచింది.
                                                         n  కట్రా-రియాసి (17 కి.మీ.): పంనులు పూరితకాగా, ‘సిఆర్గ్ ఎంస్ ’ ధ్రువీకరణ లభింంచింది.



                                                     ల
                 అటుపైన  పెటుుబడులను  ఆకరి�ంచే  మంరో  పెద్దద  విపంవ్యం  వ్యసుతంది.   లక్ష్యనికీ చేరువ్యవుతునాంయి. నమో భారత్, వ్యందే భారత్ వ్యంటి కొత  త
                                                                           ల
              అందుకేం-“చినం కలలు కనడం, న్మెమంాదిగా అడుగులు వేయడం నాక్టు   తరం  రైళ్లు,  అమం�త  భారత్  రైలేవ  సేుష్కన్‌  పంథంకం  కింద్ద  రైలేవ  సేుష్కన  ల
              అలవాటు  లేదు.  ఈ  ద్దశాబదం  చివ్యరికల్యాల  భారత  రైళ్లు  ప్రపంంచంంలో   ఆధునికీకరణ వ్యంటివి కూడా ఈ జాబితాలో చేరాయి. అమం�త భారత్,
                                                     ల
              ఏ  దేశంంలోని  రైళ్లలకూ  తీసిపోని  రీతిలో  ముంద్దడుగు  వేస్థాతయని   వ్యందే  భారత్,  నమో  భారత్  త్రంయం  ఈ  ద్దశాబదం  ఆఖరుకల్యాల  భారత
              నేటి  యువ్యతరానికి  హామీ  ఇసుతనాంను”  అని  ప్రధానమంంత్రి  నరేంంద్రం   రైలేవల ఆధునికీకరణను ప్రతిబింబిసుతంది.
              మోదీ అనాంరు. కేంంద్రం ప్రభుతవ క�షితోం భద్రంత, పంరిశుభ్రత, సౌకరాయలు,   వికసింత భారత్  కోసంం అత్యాయధున్నిక రైల్వేే రంగం

              స్వమంనవయం, అవ్యగాహ్నంన, స్థామంరథ�ం రీతాయ భారత రైలేవలు ప్రపంంచంంలో      అభింవ్య�దిధ  చెందుతునం  భారత  దేశంం  కోస్వం  రైలేవ  సేుష్కన  ల
              కొతత  శిఖరాలక్టు  చేరుతునాంయి.  అల్యాగే  100  శాతం  విదుయదీకరణ   ఆధునికీకరణ  ఎంంతోం  అవ్యస్వరం.  అందుకేం,  దేశంంలో  తొలిస్థారి  రైలేవ


              26  న్యూూ ఇంండియా స మాచార్  |  ఫిబ్రవరి 1 - 15, 2025
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33