Page 30 - NIS Telugu 01-15 February, 2025
P. 30

ముఖపత్ర కథనం
                            రైల్వేేల రూపాంతరీకరణ


              సేుష్కనల  అభింవ్య�దిధ-ఆధునికీకరణక్టు  ప్రభుతవం  ప్రత్యేయక   జాతీయం సేయంంచలింత రైలు

              కారయక్రమంం ప్రారంభింంచింది. తద్దనుగుణంగా దేశంమంంతటాం
                                                              రక్షణ వృూవృసథ - ‘కవృచ్‌ ’
              ప్రయాణిక  సౌకరాయరథం  ఫ్టుట్‌    ఓవ్యర్గ్    వ్యంతెనలు,  లిఫ్టుులు,
                                                              ‘కవ్యచ్‌’ అంట్టే- దేశీయంగా రూపొందించిన స్వవయంచంలిత రైలు రక్ష్ణ (ఎంటిపి)
              ఎంస్వాలేటరల  నిరాాణం  భారీస్థాథయిలో  స్థాగుతోంంది.  అల్యాగే
                                                              వ్యయవ్యస్వథ. ఇది స్వవయంచంలిత నిరంతర పంరయవేక్ష్ణతోం అనుమంతించిన పంరిమితి మేరక్టు
              1,309  సేుష్కనల  పునరంవీకరణ  లక్ష్�ంగా  అమం�త  భారత్   రైలు వేగానిం నియంత్రిసుతంది. వేగం నిరిదష్కు పంరిమితి ద్వాటినా, నిరేందశిత సిగంళ్లల
              సేుష్కన్‌  పంథంకం  ప్రారంభమైంది.  దీంతోంపాటు  500క్టుపైగా   అనుస్వరణలో విఫలమైనా అతయవ్యస్వరంగా బ్రేక్  వేసేవిధ్యంగా ‘ఎంటిపి’ ప్రేరేంపిసుతంది. ఈ
              ప్రధాన  రైలేవ  సేుష్కనల  పునరాభింవ్య�దిధ  కూడా  మొద్దలైంంది.   వ్యయవ్యస్వథను 2020 జూలైం న్మెలలో రూపొందించంగా- ప్రసుతతం
              ఈ  పంథంకం  కింద్ద  సేుష్కనల  పునరాభింవ్య�దిధ,  పునరంవీకరణక్టు     ద్దక్షిణమంధ్యయ రైలేవ, ఉతతరమంధ్యయ రైలేవల పంరిధిలోని 1,548
                                                             10,000
                            ల
              రూ.24,470  కోటక్టుపైగా  నిధులు  వెచిుసుతనాంరు.  ఈ                    రూట్‌  కిలోమీటరల (ఆర్గ్ కెఎంం) పంరిధిలో ఇది
              పంనులతోం  సుంద్దరంగా  రూపుదిదుదక్టునే  సేుష్కనలను  ‘అమం�త                పంనిచేసోతంది. అల్యాగే ఢిలీల-ముంబై, ఢిలీల-
              భారత్  సేుష్కనుల’గా  వ్యయవ్యహ్నంరిస్థాతరు.  తూరుా  భారతం   రైలింంజినలకు ‘కవచ్‌ ’ రక్షణం సాంకేంతిక   హౌరా కారిడారలలో (సుమారు 3000
                                                               పంరికరాలం అమంరిక.                 కిలోమీటరుల) ఈ వ్యయవ్యస్వ  థ
              స్వహా  దేశంమంంతటాం  కొతత  రైలు  మారా్ల  నిరాాణం,  గేజ్                                స్వంబంధిత పంనులు
              మారిాడి,  ప్రసుతత  మారా్ల  డబిలంగ్  వ్యంటి  పంనులు  వేగంగా         9,000              స్థాగుతుండగా, మంరో

              స్థాగుతునాంయి. తవరలోనే ఈశానయ రాష్మాిల రాజధానులనీం                                     15,000 ‘ఆర్గ్ కెఎంం’
                                                                                   మంందిం సాంకేంతిక
              రైలేవ  న్మెట్‌ వ్యర్గ్ా తోం  అనుస్వంధానం  కాగలవు.  ఇక  దేశంంలో
                                                                                   న్నిపుణులంకు శిక్షణం.  కోస్వం టెండరుల
              2014క్టు  ముందు  రైలేవ  ఓవ్యర్గ్  -అండర్గ్    బ్రిడిీల  స్వంఖయ  6                    పిలిచారు.
              వేలకనాం  తక్టుావ్య  కాగా,  ఇపుాడు  10,000కిపైగా  ఉంది.
              అల్యాగే ప్రధాన మారా్లోలగల కాపంల్యాలేని రైలు గేటలలో నేడు
                                                              భారత సంసృతి-చారిత్రక వారసతేంతో
              ఒకాటి కూడా లేదు. మంరోవైపు రైలు మారా్ల విదుయదీకరణ
              తవరలోనే  100  శాతం  పూరితకానుంది.  దేశంంలో  2014క్టు   అనుసంధానం, ప్రవాసీ భారతీయం ఎక్స ప్రెస్ట్
              ముందు  రైలుమారా్ల  విదుయదీకరణ  35  శాతం  మాత్రంమే
                                                              భారత రైలేవ ప్రత్యేయక ప్రవాస్వీ భారతీయ ఎంక్ు ప్రెస్ ను ప్రారంభింంచింది. ఈ రైలులో
              కాగా,  2030  నాటికి  భారత  రైలేవ  న్మెట్‌ వ్యర్గ్ా  నికర  శూనయ
                                                              సుమారు 150 మంంది దేశంంలోని పంరాయటక-ఆధాయతిాక విశావస్వ స్వంబంధిత ప్రదేశాలను
                     థ
              ఉద్వా్ర స్థాయిని స్థాధిసుతంది.
                                                              స్వంద్దరిశంచంవ్యచ్చుు. ఇది 45 నుంచి 65 ఏళ్లల మంధ్యయ వ్యయసుాలైంన భారత మూల్యాలుగల
                      గత  పందేళ్లలలో  కేంంద్రం  ప్రభుతవం  భారత  రైలేవల
                                                              ప్రవాసులక్టు విశిష్కు అనుభవానింసుతంది. ఈ రైలు ద్వావరా మూడు వారాలపాటు
              సిథతిగతులను  మారుడంలో  అంకితభావ్యంతోం,  అవిరళ్ల
                                                              అయోధ్యయ, వారణాసి, పాటాంం, గయ, మంహాబలిపురం, రామేశంవరం, మందురై,
              క�షితోం ముంద్దడుగు వేసింది. ఈ అవిశ్రాంత శ్రమం ఫలితం
                                                              కొచిు, గోవా, ఏకాత నగర్గ్, పుష్కార్గ్, అజ్మేార్గ్ , ఆగ్రా వ్యంటి ప్రదేశాలను పంరాయటక్టులు
              వ్యందే  భారత్  ఎంక్ు ప్రెస్  రూపంంలో  స్వంక్షిపంతంగా  మంన   స్వంద్దరిశంచంవ్యచ్చుు. ఆయా ప్రదేశాలోల ప్రతిచోటాం భారత స్థాంస్వా�తిక వైవిధ్యయం, చారిత్రంక
              కళ్లలముందుంది.  మేక్   ఇన్‌    ఇండియా  కారయక్రమంం  కింద్ద   వారస్వతవం, సుస్వంపంనం స్వంప్రద్వాయాల అనుభూతిని చంవిచూడవ్యచ్చుు.
              దేశంంలో కొనేంళ్లులగా గణనీయ పురోగతి స్థాధించిన రంగాల
                                                                             27
              జాబితాలో  రైలేవలు  కూడా  ఉనాంయి.  దీంతోంపాటు  రైలు
              పెటెుల తయారీ కరాాగారాల ఆధునికీకరణ, డీజిల్ ఇంజినలను                        150             14
              విదుయత్    ఇంజినులగా  మారుడం  స్వహా  వీటనింటి  కోస్వం  కొతత     దేశాలు                   విశిష్యే ప్రదేశాలం
                                                                                          మంందిం
              కరాాగారాలు  కూడా  ప్రారంభమంయాయయి.  లోగడ  ఆన్‌ లైంన్‌                                      సంందర�న
                                                                                        ప్రయాణింకులు
              టికెట్‌   రిజరేంవష్కన్‌   వ్యయవ్యస్వథ నతతనడకన స్థాగుతుండగా ఇవాళ్ల
              20 వేలక్టుపైగా టికెాటల బుకింగ్   కేంవ్యలం ఒకేంఒకా నిమిష్కంలో
              పూరతవుతోంంది.
                 లోగడ  రైలేవ  ప్రాజెక్టుులక్టు  ఆమోద్ద  ముద్రం  పండాలంట్టే
              కనీస్వం రెంండేంళ్లలయినా పంట్టేుది. కానీ, ఇపుాడు మూడు నుంచి
              అతయధికంగా 6 న్మెలల వ్యయవ్యధిలో ఆమోద్ద ముద్రం పండుతోంంది.


              28  న్యూూ ఇంండియా స మాచార్  |  ఫిబ్రవరి 1 - 15, 2025
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35