Page 26 - NIS Telugu 01-15 February, 2025
P. 26

ముఖపత్ర కథనం
                           రైల్వేేల రూపాంతరీకరణ

                                                    థ
              సేుష్కనల  అభింవ్య�దిధ,  ఆధునికీకరణ  పంనులను  ఉద్దయమం  స్థాయిలో
              నిరవహింసోతంది.
                 ప్రయాణిక్టుల  సౌలభయం  కోస్వం  దేశంమంంతటాం  నేడు   దశ్యాబంీ కాలంల్లో 16 రెంటుో పెంరిగిన
              రికారుు  స్థాయిలో  ఫ్టుట్‌-ఓవ్యర్గ్  బ్రిడిీలు,  లిఫ్టుులు,  ఎంస్వాలేటర  ల
                      థ
                                                                  ఎల్ హెచ్‌ బి కోచ్‌ ల తయారీ
              నిరాాణం కొనస్థాగుతోంంది. ఇటీవ్యలే 1,000కిపైగా పెద్దద సేుష్కన  ల
              పునరంవీకరణ పంనులు ప్రారంభమంయాయయి. అమం�త కాలంలో
              నిరిాంచే  ఈ  సేుష్కనలను  ఇకపై  అమం�త  భారత్  సేుష్కనులగా

              పిలుస్థాతరు. భవిష్కయత్ నవ్య భారత దేశానికి ఇవి ప్రత్యేయక గురితంపు   వయవధిం   వయవధిం
              తెచిుపెడతాయి.
                                                                 2004-14               2014-24
                      అమం�త  కాలంలో  దేశంం  ‘ఒకేం  భారత్ -శ్రేష్కఠ  భారత్   ’  2,337   36,933

              లక్ష్�  స్థాధ్యనక్టు  క�షి  చేసోతంది.  మంనం  2047లో  స్థావతంత్రంయ
              శంతాబిద  వేడుకలు  నిరవహింంచ్చుక్టునే  నాటికి  ‘వికసిత  భారత్   ’                                                               సాంధారణ తరగతికి మంరినిన సౌకరాూలు
              స్వంకలా  స్థాకారం  దిశంగా  ప్రతి  రాష్ట్ంతోంపాటు  అకాడి  ప్రజల
              ప్రగతికీ  స్వమం  ప్రాధానయం  ఉంటుంది.  లోగడ  కొతత  ప్రభుతవం
              ఏరాాటైత్యే మంంత్రిమంండలిలో రైలేవశాఖ ఎంవ్యరికి ద్దక్టుాతుంద్దనంది   గత దశ్యాబంీంల్లో ‘ఆర్ యుబి &ఆర్ ఒబి’ల
              చంరునీయాంశంంగా ఉండేంది. రైలేవ మంంత్రి ఏ రాష్ట్ంవారైత్యే ఆ   నిరామణంల్లో పెంర్లుగుదల మూడు రెంటుో
                              ల
              రాష్మాినికి  మంరినిం  రైళ్లు,  సౌకరాయలు  ఎంక్టుావ్యగా  లభింస్థాతయనే
                                              ల
              నమిాక  ఉండేంది.  అయినపంాటికీ,  కొతత  రైళ్లు  ప్రకటించినా
              వాటిలో  వాస్వవ్యంగా  పంటాంులెంకేంావి  స్వవలాంగానే  ఉండేంవి.  ఈ   2004-14    4,148
                        త
              తరహా  స్థావరథపూరిత  ఆలోచంన  ధోరణి  రైలేవలకేం  కాక్టుండా
              యావ్యదేదశానికి, ప్రజానీకానికి హాని చేసింది. కానీ, ఇవాళ్ల ఏ                        11,945
                                                                2014-24
              రాష్ట్మైనా వెనుకబడటాంనిం దేశంం స్వహింంచందు. మంనమిపుాడు
              ‘స్వమంషిు  క�షితోం  స్వమంషిు  ప్రగతి’  (స్వబ్ కా  స్థాథ్-స్వబ్ కా  వికాస్)
              అనే  దూరద్ద�షిుతోం  ముందుక్టు  స్థాగుతునంందున  రైలేవలోలనూ

              విపంలవాతాక మారుాలు స్థాధ్యయమంయాయయి.
                       పారిశ్రామిక ప్రగతికి వాహకంగా రైల్వేేలు
                      భారత  రైలేవలు  ప్రజా  రవాణా  స్థాధ్యనంగా
              మాత్రంమేగాక  దేశం  వ్యయవ్యస్థాయ-పారిశ్రామిక  రంగాల  ప్రగతికి
              అతిపెద్దద  వాహ్నంకంగానూ  మారాయి.  రైలు  ఎంంత  వేగంగా
              పంరుగుతీసేత,  అంతగా  స్వమంయం  ఆద్వా  అవుతుంది.  తద్వావరా
              పాలు, చేపంలు, పంండుల, కూరగాయలు వ్యంటి అనేకానేక నశంవర
              ఉతాతుతలు తవరగా మారెంాట్‌ క్టు చేరగలవు. దీనివ్యలల పంరిశ్రమంల
              ఖరుు  కూడా  తగు్తుంది  కాబటిు,    ‘మేక్  ఇన్‌  ఇండియా’,
                                                                  విదేశీ పరాూటకులకు సౌకరాూలు

              ‘స్వవయం  స్వమం�ద్దధ  భారత్  అభింయాన్‌ ’  వ్యంటి  కారయక్రమాలకూ
                                                                  విదేశీ పంరాయట్టకులంకు రిజంరేేష్యన్ పై భరోసా దింశంగా చేపంటిేన కారయక్రమంం కింద
                                                   థ
              ప్రేరణ  లభింసుతంది.  భారత్  ఇపుాడు  అంతరాీతీయ  స్థాయిలో

                                                                  365 రోజులు మ్ముందుగానే ఆన్ లైన్ రిజంరేేష్యన్ సౌలంభయం కలింుంచారు.
              పెటుుబడులక్టు  అతయంత  ఆకర�ణీయ  గమంయంగా  పంరిగణనలో   n  రిజంరేేష్యన్ పంటిేక (చార్‌ే) తయారయ్యేయలోగా త్యామ్ము రైలెకేంో సేష్యన్ ను
                                                                                                          ే

              ఉంది.  ప్రసుతత  ఆధునిక  మౌలిక  స్వదుపాయాలే  ఇందుక్టు   ఆన్ లైన్ లో మారుాకునే సందుపాయంం ఇంపుుడు ప్రయాణింకులంకు
              కారణమంనడంలో  అతిశంయోకిత  లేదు.  రాబోయే  ఐదేళ్లలలో      అందుబాటులో ఉందిం.
              వేల్యాది  సేుష్కనల  ఆధునికీకరణతోం  భారత  రైలేవల  స్థామంరథ�ం   n  సంేచఛ భారత్ అభియాన్ కింద భారత రైల్వేేలు ప్రతి కోచ్‌ లో బంయో-
                                                                                  ా
                                                                     టాయింలెట్టలను అమంరాయిం.
              మంరింత ఇనుమండిసుతంది.
              24  న్యూూ ఇంండియా స మాచార్  |  ఫిబ్రవరి 1 - 15, 2025
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31