Page 24 - NIS Telugu 01-15 February, 2025
P. 24
ముఖపత్ర కథనం
రైల్వేేల రూపాంతరీకరణ
దేశవాూపాంగా రెంటి్ంపు వేగంతో
వారికి చేరువ్యయాయయి. మంరోవైపు 2500 కిలోమీటరక్టుపైగా
ల
త
ప్రత్యేయక స్వరక్టు రవాణా కారిడార్గ్ నిరాాణం పూరయింది. ఈ కొతా రైలు మారాాల నిరామణం
విజయాలనింటికీ దోహ్నంద్దం చేసిన అంశాలోల నిజాయితీయే
అనింటికనాం ప్రధానమైనది. 2009-14 2014-24
7,599 31,180
అంట్టే- మీరంతా పంనుంల రూప్పేణా చెలిలంచే, టికెట్
కొనుగోళ్లల ద్వావరా స్వమంకూరేంు సొముాలోని ప్రతి పైస్థా ఇవాళ్ల
ప్రయాణిక్టుల ప్రయోజనారథమే ఖరువుతోంంద్దనం మాట! మంరోవైపు
ప్రతి టికెట్ మీద్ద ప్రభుతవం మీక్టు ద్వాద్వాపు 50 శాతం రాయితీ కి.మీ. కి.మీ.
ఇసోతంది.
2004-14 నుంచి 2014-24 మంధ్యయ కాలంంలో సింథతిగతులం మంధ్యయ పోలింక
ప్రయాణింక సౌకరయం, భద్రతకు ప్రాధానయం
2004-14 2014-24 పోలింక
దేశంంలోని ప్పేద్ద, మంధ్యయ తరగతి ప్రజానీకానికి భారత రైలేవ
రైలుమారాలం
ా
అతయంత విశంవస్వనీయ భాగస్థావమి. ప్రపంంచంంలోని అనేక దేశాల
పునరుదిరణం 47,038 1,09,577 2.33 రెటుల
జనాభాకనాం భారత్ లో ఒక రోజు రైలు ప్రయాణిక్టుల స్వంఖయ
వయయంం
అధికం. అయినపంాటికీ, మునుపంటి ప్రభుతావలు దురద్ద�ష్కువ్యశాతూత
ా
కొతత రైలుమారాలం
రైలేవల ఆధునికీకరణపై అంతగా శ్రద్దధ చూపంలేదు. కానీ, ఇవాళ్ల
న్నిడివి (కి.మీ.) 14,985 31,180 2.08 రెటుల
కేంంద్రం ప్రభుతవం భారత రైలేవల ప్రగతిశీల మారుా లక్ష్�ంగా
నిరంతరం శ్రమిసోతంది. ఇందులో భాగంగా రైలేవలక్టు బడెీట్
కాపంల్లా ల్వేన్ని రైలు 8,948 100%
కేంటాంయింపులు మునుపెనండూ ఎంరుగని రీతిలో పెంచింది.ఆ 0 (2019)
గేటుల (2014) తగిాంపు
మేరక్టు 2014తోం పోలిసేత నేడు బడెీట్ 8 రెంటుల పెరిగింది. రైలు
కాపంల్లాగలం గేట్ట ల
మారా్ల డబిలంగ్ , విదుయదీకరణ, కొతత రైళ్లలను ప్రవేశంపెటుడం, కొత త 1137 7075 6.21 రెటుల
రదుి
మారా్ల నిరాాణం తదితరాలనీం వేగంగా స్థాగుతునాంయి.
మంంచు మారాం
భారత రైలేవలంట్టే- వాస్వతవానికి స్థామానయ క్టుటుంబ 90
దాటించే భద్రత 19,742 219 రెటుల
ప్రయాణ స్థాధ్యనం. తలిలద్దండ్రులు, పిలలలు, అవావతాతలు,అంద్దరూ (2014)
పంరికరాలు
ఒకేంస్థారి ప్రయాణించాలిు వ్యసేత ద్దశాబాదలుగా ప్రజానీకానికి
రైల్వేేలోల
ల
అందుబాటులోగల అతిపెద్దద రవాణా స్థాధ్యనం రైళ్లే. ఈ 4.11 లంక్షలు 5.02 లంక్షలు 20% అధింకం
న్నియామంకాలు
స్థామానయ భారత క్టుటుంబ విశంవస్వనీయ వ్యయవ్యస్వథను కాలక్రమంంలో
ఆధునికీకరించాలిున అవ్యస్వరం లేద్వా? రైలేవలను అతయంత రైల్వేే సేష్యనలలో ప్రస్తుతత లింఫ్టుేలం సంంఖయ 14 రెటుల అధింకం
ే
ద్వారుణ సిథతిలో వ్యదిలేయడం స్వముచితమేనా? కానేకాదు
2004-14 2014-24 Comparison
ు
ల
కాబట్టే- ప్రభుతవం గడచిన పందేళ్లుగా ప్రయాణిక్టుల సౌలభయం, 9
భద్రంతక్టు ప్రాధానయమిస్తూ స్వమంగ్ర విధానాలతోం రైలేవలను ఎంసంోల్వేట్టరుల 143 రెటుల
త
1307
ఆధునికీకరిసోతంది. ఇవాళ్ల ఎంవ్యరైనా ఇతర నగరం లేద్వా
14
దూరప్రాంతం నుంచి తిరిగొసేత ‘ప్రయాణం బాగా స్థాగింద్వా?’ లింఫ్టులు 97
ే
రెటుల 1357
అనం ప్రశంంతోం పంరామంరశ మొద్దలవుతుంది. అపుాడా వ్యయకిత
ప్రయాణానుభవానిం మాత్రంమేగాక బయలుదేరినపంాటి నుంచి
గమంయం చేరేంద్వాకా మొతతం ఏకరవు పెడతాడు. రైలేవ సేుష్కనుల దిశంగా ప్రతి రైలేవ ఉదోయగి నిరంతరం అవ్యగాహ్నంనతోం మెలగుతూ ప్రజలక్టు చంకాని
ధ
ఎంంతగా మారాయో, రైళ్లల నిరవహ్నంణ ఎంంత క్రమంబద్దమైందో, ప్రయాణానుభవ్యం లభింంచేల్యా శ్రద్దధ వ్యహింంచాలి.
‘టిటిఇ’ ప్రవ్యరతన, కటులకొదీద ప్రయాణిక జాబితా బదులు అతని అమంృతకాలంంలో రైల్వేేలంకు కొతత గురితంపు
అరచేతిలో ఇమిడిపోయిన స్తూక్ష్మ కంపూయటర్గ్ (టాంబెలట్), మంన దేశంంలో వేల్యాది రైలేవ సేుష్కనుల బానిస్వతవ కాలంలో నిరిాంచినవి. కానీ, 75 ఏళ్లల
ప్రయాణిక్టుల భద్రంత, ఆహార నాణయత వ్యగైరాల గురించి స్థావతంత్రంయం తరావత కూడా అవి పెద్దదగా మారలేదు. ఈ నేపంథంయంలో వికసిత భారత్
పూస్వగుచిునటుల వివ్యరిస్థాతడు. కాబటిు, ప్రయాణిక సౌలభయం ఇపుాడు రైలేవ సేుష్కనల ఆధునికీకరణక్టు శ్రీకారం చ్చుటిుంది. దేశంంలో తొలిస్థారి రైలేవ
22 న్యూూ ఇంండియా స మాచార్ | ఫిబ్రవరి 1 - 15, 2025